Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc triển lãm tranh “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ”

Chu Dũng| 06/03/2023 17:29

(HNMO) - Ngày 6-3, Bộ Công an đã tổ chức lễ tổng kết và khai mạc triển lãm tranh cổ động tuyên truyền với chủ đề “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” .

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của lực lượng Công an nhân dân nhân Kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu Sáu điều dạy Công an nhân dân (11/3/1948-11/3/2023) và 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2023).

Cuộc thi sáng tác tranh cổ động năm 2023 đã thể hiện sự đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền nhằm nêu gương, nhân rộng những tấm gương tốt, những việc làm hay của cán bộ, chiên sĩ Công an nhân dân trong công tác chiến đấu và học tập. Đây là lần đầu tiên Bộ Công an nhận được số lượng tác phẩm lớn nhất với 1.058 tác phẩm của gần 500 tác giả và nhóm tác giả tham gia dự thi.

Kết thúc cuộc thi, Hội đồng Ban Giám khảo, Cục Công tác đảng và công tác chính trị (Thường trực Ban tổ chức) đã tuyển chọn được các tác giả có tác phẩm đoạt giải, gồm 5 giải A, 10 giải B, 15 giải C, 20 giải Khuyến khích cùng 3 giải A, 5 giải B, 7 giải C cho các tập thể, đơn vị đã vận động được nhiều tác giả, tác phẩm có chất lượng tham gia cuộc thi.

Ban tổ chức đánh giá, mặc dù đây là chủ đề khó thể hiện, đòi hỏi tác giả phải có vốn hiểu biết nhất định về nội dung cuộc thi, nhưng hoạt động sáng tác đã thu hút được đông đảo cán bộ, chiến sĩ công an, các tầng lớp nhân dân, các tác giả hoạt động mỹ thuật chuyên nghiệp, tác giả không chuyên nhiệt tình hưởng ứng.

Một số đơn vị có tỉ lệ cán bộ, chiến sĩ tham gia dự thi đông, nhiều bài viết có chất lượng tốt, như: Công an thành phố Hà Nội, Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II, Học viện Cảnh sát nhân dân... Các tác giả đã thể hiện thành công những vấn đề mới, kết quả nổi bật trong công tác, chiến đấu của lực lượng Công an nhân dân trong thời gian gần đây, như đề tài về công an xã chính quy, công tác phòng cháy, chữa cháy, phòng, chống dịch Covid-19…

Thời gian tới, Bộ Công an tiếp tục tổ chức, đầu tư cho các hoạt động sáng tác tranh cổ động; nhằm đáp ứng yêu cầu tuyên truyền về công tác xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh.

Từ ngày 6 đến 16-3-2023, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức triển lãm 125 tác phẩm của tác giả hoạt động mỹ thuật chuyên nghiệp, tác giả không chuyên trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân đã đạt kết quả cao tại cuộc thi, để ghi nhận những đóng góp và tình cảm yêu mến của các tác giả nói riêng, công chúng Thủ đô nói chung đối với lực lượng Công an nhân dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm tranh “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.