Giới trẻ

Khai mạc triển lãm “Sinh viên Việt Nam kiến tạo tương lai, dựng xây đất nước”

Nguyệt Ánh 18/12/2023 - 15:54

Chiều 18-12, trước khi diễn ra phiên đầu tiên của Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã khai mạc triển lãm “Sinh viên Việt Nam kiến tạo tương lai, dựng xây đất nước”.

Tham dự có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy.

sv2.jpg
Các đại biểu tham quan triển lãm.

Phát biểu khai mạc, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: Triển lãm là hành trình trải nghiệm thú vị về những câu chuyện lịch sử, những tấm gương sáng, các hoạt động tiêu biểu.

Triển lãm đã ứng dụng nhiều kỹ thuật, công nghệ số trong việc thể hiện các tư liệu, hình ảnh để đại biểu cảm nhận một cách trực quan, sinh động nhất về quá trình hình thành, phát triển của phong trào học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam.

sv3.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm.

Đồng thời giúp đại biểu gia tăng tính tương tác, thể hiện được vai trò chủ thể của đại biểu trong các hoạt động của Đại hội. Triển lãm diễn ra xuyên suốt trong các phiên của Đại hội.

Ban Tổ chức Đại hội kỳ vọng, cùng với những hoạt động trong khuôn khổ Đại hội, triển lãm Sinh viên Việt Nam - Kiến tạo tương lai, dựng xây đất nước sẽ mang lại nhiều trải nghiệm đặc sắc, ý nghĩa và là một kỷ niệm đẹp cho đại biểu trong quá trình tham dự Đại hội…

sv-4.jpg
Đại biểu tham dự đại hội trải nghiệm bức tường lưu niệm số.

Triển lãm gồm 6 khu vực, gồm: Bức tường lịch sử: Trải nghiệm bức tường lịch sử để nhìn lại hành trình phát triển của Phong trào học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam qua 13 cột mốc lịch sử chính; Khu trưng bày vật phẩm với các huân huy chương, bằng khen, giải thưởng của Hội Sinh viên Việt Nam và các kỷ vật gắn với các câu chuyện lịch sử; Bức tường tương tác: Truy xuất thông minh bằng công nghệ hình ảnh tương tác để theo dõi các thông tin, hình ảnh, phóng sự về phong trào “Sinh viên 5 tốt”, chương trình tư vấn và hỗ trợ sinh viên và chương trình xây dựng hội sinh viên Việt Nam vững mạnh trong nhiệm kỳ X; Trải nghiệm công nghệ hologram với những hình ảnh đẹp mắt từ Đại hội Hội Sinh viên các cấp cùng các hiệu ứng ánh sáng đầy hiện đại; Khu vực Gương sáng sinh viên tiêu biểu giai đoạn 2018-2023 để tìm hiểu về các câu chuyện đẹp, tấm gương sáng của sinh viên Việt Nam.

Đặc biệt, bức tường lưu niệm số để đại biểu để lại những lời nhắn, thông điệp gửi tới Đại hội và Hội Sinh viên Việt Nam.

sv1.jpg
Sinh viên chào mừng đại hội.

Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028 được tổ chức trong 3 ngày 18, 19 và 20-12 tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, với sự tham gia của 695 đại biểu, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của hơn 1,7 triệu hội viên và 2,1 triệu sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm “Sinh viên Việt Nam kiến tạo tương lai, dựng xây đất nước”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.