Kinh tế

Khai mạc triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ huyện Ứng Hòa

Thanh Hiền 22/12/2023 - 22:40

Tối 22-12, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ứng Hòa khai mạc triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề xã Hòa Lâm, Ứng Hòa 2023.

22-12-anhunghoa1.jpg
Khách tham quan triển lãm

Với quy mô khoảng 2.000m2, triển lãm gồm khu trưng bày sản phẩm mới, thiết kế sáng tạo và làng nghề, khu gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, nghệ nhân ngành lụa, thêu ren trên địa bàn huyện Ứng Hòa.

Qua triển lãm, ngành Công Thương Hà Nội mong muốn tạo cơ hội cho các tổ chức, cá nhân tiếp cận, tìm hiểu, kết nối, thiết kế sáng tạo ra những mẫu sản phẩm mới; xây dựng chuỗi liên kết thiết kế, sản xuất, tiêu thụ sản phẩm gắn với hoạt động du lịch cộng đồng, nông nghiệp, nông thôn trong kinh tế tuần hoàn, góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.

Nằm ở phía Nam Thủ đô Hà Nội, Ứng Hòa là nơi có nhiều làng nghề truyền thống nổi tiếng. Hiện trên địa bàn huyện có 21/138 làng có nghề được công nhận như chẻ tăm hương, làng bún Bặt, dệt may, sơn mài, rèn, khảm trai…

Làng nghề truyền thống Trạch Xá, huyện Ứng Hòa nổi tiếng với nghề may áo dài, là địa điểm có tiềm năng phát triển mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch. Mô hình khi được công nhận sẽ tạo cơ hội cho các nghệ nhân làng nghề quảng bá, giới thiệu, sản phẩm đặc trưng làng nghề như áo dài, cổ phục…, đồng thời, là điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong nước và quốc tế.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 24-12, tại khu di tích thôn Trạch Xá, xã Hòa Lâm (Ứng Hòa).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ huyện Ứng Hòa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.