(HNM) - Ngày 29-11, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đã khai mạc Triển lãm ảnh các thành tựu và kết quả 12 năm triển khai chương trình phòng, chống hàng giả, hàng nhái.
Đây là hoạt động nhằm góp phần tuyên truyền, hướng dẫn người dân, cộng đồng doanh nghiệp nâng cao nhận thức trong việc sản xuất, mua bán, sử dụng hàng hóa và tuân thủ các quy định của pháp luật.
Trong thời gian qua, nạn hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ vẫn diễn biến phức tạp. Các cơ quan thực thi, doanh nghiệp và người tiêu dùng vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức.
Vì vậy, bên cạnh kiểm tra, xử lý thì việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân, cộng đồng doanh nghiệp nâng cao nhận thức trong việc sản xuất, mua bán, sử dụng hàng hóa cũng là một giải pháp hữu hiệu nhằm bài trừ các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thương mại.
Theo thống kê, chỉ tính trong giai đoạn 2017-2018, lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện 34.733 vụ vi phạm, xử phạt hành chính hơn 121,3 tỷ đồng, trị giá hàng vi phạm hơn 907 tỷ đồng.
Triển lãm mở cửa từ ngày 29-11 đến ngày 1-12-2019, tại Trung tâm Thông tin triển lãm Hà Nội, số 93 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm.
* Cùng ngày, Đội Quản lý thị trường số 5 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) kiểm tra cửa hàng SSS Momcare (số 193 Phố Huế, quận Hai Bà Trưng), phát hiện 395 sản phẩm, gồm hoa quả nghiền, sữa, bột ăn dặm, vitamin các loại nghi nhập lậu, trị giá hơn 28,2 triệu đồng. Thời điểm kiểm tra, chủ cửa hàng không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.