Kiến trúc

Khai mạc triển lãm EXPO kiến trúc 2023

Dạ Khánh 08/09/2023 - 12:58

Sáng 8-9, tại thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), Bộ Xây dựng, Hội Kiến trúc sư Việt Nam phối hợp tổ chức triển lãm EXPO kiến trúc năm 2023, với chủ đề “Kiến trúc - Tạo lập không gian bền vững cho cộng đồng”.

image_6483441.jpg
Triển lãm EXPO kiến trúc khai mạc tại Phú Quốc.

Đây là lần đầu tiên triển lãm EXPO kiến trúc được tổ chức tại Việt Nam.

Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị, kiến trúc Việt Nam đã có bước phát triển mới cả về tư duy, lý luận, đào tạo và sáng tác.

Giới kiến trúc sư Việt Nam cũng đã đạt được nhiều thành tựu, ngày càng nhiều tác phẩm kiến trúc đoạt giải thưởng quốc gia và quốc tế.

Tuy nhiên, kiến trúc Việt Nam sẽ tiếp tục phải đối mặt với nhiều thách thức lớn trong giai đoạn phát triển mới của đất nước. Yêu cầu bảo tồn, kế thừa, phát huy các giá trị kiến trúc truyền thống cùng với xây dựng nền kiến trúc Việt Nam tiên tiến, hiện đại, đậm đà bản sắc dân tộc cần được nghiên cứu kỹ và được cụ thể hóa hơn nữa với việc tiếp thu chọn lọc, ứng dụng khoa học công nghệ, sử dụng vật liệu mới, bảo vệ môi trường, sử dụng tài nguyên, năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

Triển lãm EXPO kiến trúc 2023 gồm 1 phiên toàn thể và tọa đàm với chủ đề “Kiến trúc - Tạo lập không gian bền vững cho cộng đồng; 2 hội thảo chuyên đề; 1 triển lãm kiến trúc; chương trình tham quan thực tế dự án tiêu biểu áp dụng công trình kiến trúc xanh, sử dụng tiết kiệm năng lượng, sử dụng vật liệu thân thiện môi trường tại Kiên Giang…

Thông qua triển lãm, ban tổ chức mong muốn ghi nhận sự cống hiến và các thành tựu, đóng góp to lớn của kiến trúc Việt Nam, cũng như tiếp tục tìm kiếm các định hướng mới, giải pháp mới cho sự phát triển của kiến trúc Việt Nam để tận dụng cơ hội, giải quyết các thách thức, phục vụ sự phát triển bền vững của đất nước.

Ngay sau lễ khai mạc, đã diễn ra phiên toàn thể và tọa đàm với chủ đề “Kiến trúc - Tạo lập không gian bền vững cho cộng đồng".

EXPO kiến trúc 2023 diễn ra đến hết ngày 10-9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm EXPO kiến trúc 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.