Kiến trúc

Bộ Xây dựng lần đầu tiên chủ trì tổ chức triển lãm về kiến trúc

Dạ Khánh 24/08/2023 - 11:14

Lần đầu tiên, một triển lãm chuyên ngành về kiến trúc (EXPO Kiến trúc) sẽ do Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp Hội Kiến trúc sư Việt Nam, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức. Triển lãm diễn ra từ ngày 8 đến ngày 10-9-2023 tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

expo-kien-truc.jpg
Bộ Xây dựng lần đầu tổ chức triển lãm về kiến trúc.

EXPO Kiến trúc 2023 có chủ đề “Kiến trúc - Tạo lập không gian bền vững cho cộng đồng”, là triển lãm chuyên ngành duy nhất tại Việt Nam giới thiệu những thành tựu về kiến trúc của quốc gia trong thời gian qua.

Đây là diễn đàn khoa học chuyên sâu về kiến trúc Việt Nam và thế giới (Architecture Forum), hội tụ các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế, các nhà quản lý, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kiến trúc - quy hoạch nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong nước và thế giới về thiết kế kiến trúc, phát triển nghề nghiệp, quản lý nhà nước trong lĩnh vực ngành.

Trong khuôn khổ của sự kiện sẽ có chuỗi các hoạt động: Tham quan thực tế dự án tại Kiên Giang tiêu biểu áp dụng công trình kiến trúc xanh, sử dụng tiết kiệm năng lượng, sử dụng vật liệu thân thiện môi trường; 1 phiên khai mạc toàn thể; 2 hội thảo chuyên đề và 1 triển lãm kiến trúc song song.

Bộ Xây dựng cho hay, phiên khai mạc toàn thể và tọa đàm với chủ để “Kiến trúc - tạo lập không gian bền vững cho cộng đồng” sẽ có sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Bộ Xây dựng, các bộ, ngành liên quan và địa phương, tổ chức quốc tế, hiệp hội và doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch, xây dựng và các chuyên gia trong và ngoài nước.

Sự kiện nhằm thực hiện nhiệm vụ của Đề án thúc đẩy xã hội hóa, huy động các nguồn lực quốc tế thực hiện kế hoạch, nâng cao chất lượng thiết kế, bảo đảm phát triển bền vững, với mục tiêu quảng bá hình ảnh, triển lãm về kiến trúc Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Xây dựng lần đầu tiên chủ trì tổ chức triển lãm về kiến trúc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.