Văn hóa

Khai mạc triển lãm ảnh “Việt Nam - Nhật Bản: Hướng tới tương lai, vươn tầm thế giới”

Thương Nguyệt 03/08/2023 - 12:47

Ngày 3-8, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) phối hợp với Hãng Thông tấn Kyodo News của Nhật Bản tổ chức triển lãm ảnh: “Việt Nam - Nhật Bản: Hướng tới tương lai, vươn tầm thế giới” nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973 - 21/9/2023),

Tham dự lễ khai mạc triển lãm có đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản và các cơ quan chính phủ, tổ chức của Nhật Bản tại Việt Nam…

_mgl4953.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Ngày 21-9-1973, Việt Nam và Nhật Bản chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao. Tháng 4-2009, Nhật Bản là quốc gia đầu tiên trong Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược với Việt Nam. Đến tháng 3-2014, mối quan hệ được nâng cấp lên “Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và thịnh vượng ở châu Á”, đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ, toàn diện và thực chất trong mối quan hệ giữa hai quốc gia.

Phát biểu khai mạc triển lãm, Tổng giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang nhấn mạnh, triển lãm ảnh được tổ chức ngay trước thềm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản với mong muốn lan tỏa những thành quả hợp tác mà hai quốc gia đã tạo dựng được trong nửa thế kỷ qua, cũng như những tiềm năng, dư địa phát triển của mối quan hệ hợp tác giữa hai bên trong tương lai. Triển lãm lần này cũng là sự kiện phản ánh mối quan hệ hợp tác thông tin, truyền thông hiệu quả được duy trì qua nhiều thập kỷ giữa TTXVN và Kyodo News.

_mgl4975.jpg
Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh.

Về phần mình, Chủ tịch Kyodo News Mizutani Toru nhận định, những bức ảnh trưng bày tại triển lãm là biểu tượng cho sự giao lưu và tình hữu nghị giữa hai quốc gia trên nhiều lĩnh vực, khẳng định mối quan hệ hợp tác sâu rộng và đa dạng giữa hai bên. Như chủ đề của triển lãm ảnh lần này, ông Mizutani Toru kỳ vọng Nhật Bản và Việt Nam sẽ cùng nhau hướng tới tương lai, làm sâu sắc hơn nữa tình hữu nghị, hợp tác vì hòa bình và ổn định của thế giới.

Đến với triển lãm ảnh, người xem sẽ được nhìn lại những dấu mốc quan trọng, sự kiện tiêu biểu trong suốt 50 năm qua ở tất cả các lĩnh vực hợp tác giữa hai quốc gia được ống kính phóng viên TTXVN và Kyodo News ghi lại. Đặc biệt là hình ảnh những công trình được hoàn thành thông qua sự hợp tác có hiệu quả giữa Nhật Bản và Việt Nam, góp phần đưa quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản không ngừng phát triển lên tầm cao mới.

Đó cũng là những minh chứng chân thực nhất, sống động và rõ nét nhất cho thấy mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản chưa bao giờ tốt đẹp như hiện nay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm ảnh “Việt Nam - Nhật Bản: Hướng tới tương lai, vươn tầm thế giới”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.