Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thiết thực hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản

Nguyễn Thúc| 03/03/2023 18:23

(HNMO) - Chiều 3-3, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã có buổi tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh (bên phải) và Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio tại buổi tiếp.

Phát biểu tại buổi tiếp, bày tỏ vui mừng trước những bước tiến mới trong quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản, Đại sứ Yamada Takio cảm ơn chính quyền thành phố đã luôn dành sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân của đất nước Mặt trời mọc đang sinh sống và làm việc trên địa bàn. 

Đại sứ Yamada Takio cho biết, năm 2023 - dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước - sẽ có nhiều sự kiện được tổ chức trên toàn quốc, Hà Nội là điểm tập trung nhiều hoạt động quan trọng. Do đó, Đại sứ mong muốn sẽ có sự ủng hộ của chính quyền thành phố để các hoạt động kỷ niệm diễn ra thuận lợi.

Đại sứ Yamada Takio cũng kỳ vọng, hai bên tăng cường hợp tác một cách thực chất, hiệu quả hơn trong thời gian tới, đóng góp thiết thực vào quan hệ Việt Nam - Nhật Bản. Đại sứ khẳng định, Nhật Bản luôn coi thành phố Hà Nội là đối tác quan trọng trong tổng thể mối quan hệ với Việt Nam. 

Cảm ơn những chia sẻ chân tình của Đại sứ Nhật Bản, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh nhắc lại một số dấu mốc trong quan hệ Việt Nam - Nhật Bản, khẳng định đây là mối quan hệ đặc biệt, truyền thống và lâu đời. Chủ tịch UBND thành phố cam kết, Hà Nội ủng hộ và sẽ hỗ trợ tối đa cho các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước đúng với mong muốn và an toàn. 

Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh cho biết, thời gian qua, Hà Nội đã thúc đẩy tiến độ một số dự án hợp tác giữa hai bên, trong đó có dự án Smart City của BRG (Việt Nam) và Sumitomo (Nhật Bản), tới nay đã giải quyết cơ bản các vấn đề tồn tại.

Trong khuôn khổ buổi tiếp, hai bên đã dành thời gian trao đổi về một số vấn đề cùng quan tâm, trong đó có các dự án đầu tư của Nhật Bản trên địa bàn thành phố, như dự án đường sắt trên cao, dự án nhà máy xử lý nước thải Yên Xá. Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh yêu cầu, các sở, ngành, cơ quan của Hà Nội phối hợp chặt chẽ với phía Nhật Bản, khơi thông vướng mắc nhằm thúc đẩy tiến độ các dự án này. 

Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị, trong thời gian tới, Đại sứ Yamada Takio dành sự quan tâm, tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Hà Nội, trong đó ưu tiên các lĩnh vực phát triển đô thị, giao thông, nông nghiệp, du lịch…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thiết thực hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.