(HNMO) - Tối 4-11, tại quảng trường Times City (458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022.
Sự kiện chính thức mở ra cơ hội cho người tiêu dùng tham gia vào chuỗi các sự kiện nổi bật hấp dẫn trong tháng 11 và trải nghiệm mua sắm tại hơn 1.000 điểm khuyến mại là chuỗi các hệ thống cửa hàng và 50 điểm Vàng khuyến mại thuộc các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh ở mọi thành phần kinh tế. Thông qua Tháng khuyến mại Hà Nội, các doanh nghiệp tổ chức hàng chục nghìn chương trình khuyến mại, giảm giá lên đến 50% cho các loại mặt hàng tiêu dùng.
Chuỗi các sự kiện khuyến mại nổi bật trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2022 bao gồm: Sự kiện "Hà Nội siêu hội mua sắm - HaNoi Mega Sale" sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 8-11 tại Times City (458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng). Với quy mô 100 gian hàng đa dạng ở các lĩnh vực thời trang mỹ phẩm; hàng tiêu dùng; sản phẩm OCOP… Trong thời gian diễn ra sự kiện, người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm và mua sắm qua cả hình thức trực tiếp và trực tuyến, qua đó tiếp cận sản phẩm có mức giảm giá từ 20% đến 50%.
Sự kiện "Ngày Vàng khuyến mại" diễn ra vào ngày 12 và 13-11 tại 50 "Điểm Vàng" được tổ chức tại một số siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn cùng các chương trình khuyến mại giảm giá từ 20% đến 50%, với nhiều hình thức: Giảm giá trực tiếp, tặng quà, bốc thăm may mắn, ưu đãi khi thanh toán không dùng tiền mặt.
Từ ngày 18 đến 20-11, tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận diễn ra sự kiện "Ngày hội khuyến mại du lịch - HaNoi Tourism Promotion Festival". Tại đây, 50 gian hàng tham gia trưng bày, giới thiệu các tour du lịch trong nước và quốc tế với mức giảm giá từ 20% đến 50%. Đặc biệt, ngày 27-11, tại siêu thị Mediamart Mỹ Đình, sẽ diễn ra sự kiện "Ngày hội Flash Sale" với những sản phẩm điện tử, điện máy giảm giá sâu "flash sale" trong các khung giờ liên tiếp.
Giám đốc Marketing hệ thống siêu thị điện máy PICO Nguyễn Quang Đức cho biết, để tổ chức được các chương trình khuyến mại, giảm giá sản phẩm, ngay từ đầu quý IV, siêu thị đã làm việc với các nhà cung cấp để có thể giảm giá trung bình từ 20% đến 30% cho các sản phẩm khuyến mại trong tháng 11 và đặc biệt sẽ có những sản phẩm giảm giá sâu tới trên 50% vào Ngày Vàng Khuyến mại 12 và 13-11. Tương tự, các siêu thị kinh doanh hàng tiêu dùng như: BRGmart, Big C, Winmart cũng đã đàm phán với các nhà cung cấp lớn để chuẩn bị các nguồn hàng chất lượng cao, bảo đảm an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ với mức giá ưu đãi từ 10% đến 50%.
Ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc HPA nêu rõ, Ban tổ chức kỳ vọng, Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2022 là một trong những giải pháp hiệu quả, góp phần giúp các doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, kích cầu tiêu dùng nhưng vẫn bảo đảm thực hiện linh hoạt, hiệu quả “mục tiêu kép”; đẩy mạnh các hoạt động phục hồi sản xuất, kinh doanh an toàn, thông suốt của doanh nghiệp trong điều kiện, kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa; thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung - cầu trên địa bàn thành phố.
Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội là sự kiện trọng tâm trong chuỗi các hoạt động khuyến mại tập trung của thành phố Hà Nội năm 2022, qua đó, đẩy mạnh kết nối nhanh giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng nhằm thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh trong giai đoạn bình thường mới của Thủ đô.
Chương trình sẽ diễn ra đến hết ngày 30-11-2022.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.