Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Đan Phượng: Tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu

Nguyễn Mai| 16/06/2023 16:34

(HNMO) - Hưởng ứng Ngày Quốc tế người hiến máu (14-6) với chủ đề "Giọt hồng hè Đan Phượng", ngày 16-6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2023 và Chương trình hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2023.

Huyện Đan Phượng tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu.

Kết quả hiến máu thu được trong Chương trình hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2023 đạt 208 đơn vị máu. Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, toàn huyện Đan Phượng đã vận động hiến được 1.200 đơn vị máu trên chỉ tiêu 1.150, đạt 104 % kế hoạch giao.

Tại hội nghị, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đan Phượng Bùi Thị Minh Nguyệt cho biết, đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Quốc tế người hiến máu, là dịp để cộng đồng xã hội và người bệnh tri ân nghĩa cử cao đẹp của những người hiến máu tình nguyện.

Trong những năm qua, nhận thức tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Đan Phượng thực hiện đồng bộ giải pháp, tích cực chủ động tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện về công tác hiến máu tình nguyện. Phong trào hiến máu tình nguyện của huyện đã có chiều hướng phát triển tốt, kết quả thu được năm sau cao hơn năm trước.

Cụ thể, năm 2008 là năm đầu tổ chức phong trào hiến máu tình nguyện, toàn huyện chỉ vận động được gần 100 tình nguyện viên tham gia và thu được 93 đơn vị máu, đạt tỷ lệ 62% kế hoạch giao. Đến nay, lượng máu thu được cao gấp 16 lần so với năm 2008; chỉ trong 5 tháng đầu năm 2023, toàn huyện tổ chức 2 đợt hiến máu, tiếp nhận được gần 1.000 đơn vị máu an toàn đạt 87% kế hoạch giao.

Huyện Đan Phượng có nhiều tình nguyện viên hiến máu nhiều hơn 20 lần.

Đáng chú ý, 90% số xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đan Phượng đều đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch giao. Trong đó có xã Liên Hà, xã Đan Phượng, xã Tân Lập, thị trấn Phùng là những đơn vị dẫn đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện. Các trường mầm non: Thượng Mỗ, Phương Đình, Đồng Tháp, Tân Hội  A, Trung Châu, Tân Lập B, Mầm non huyện có tỷ lệ người hiến máu tình nguyện vượt chỉ tiêu cao, có trường đạt 200% kế hoạch giao.

Đặc biệt, huyện có nhiều tình nguyện viên có số lần hiến máu cao như: Ông Hoàng Anh Tâm, Phó Chủ tịch UBND xã Liên Trung, đã hiến máu 28 lần; ông Nguyễn Đăng Sơn, công chức Văn hóa Xã hội thị trấn Phùng đã hiến máu 26 lần; ông Chu Quảng Đông, Phó Chủ tịch UBND xã Đan Phượng hiến máu 25 lần…

Tính riêng năm 2023, toàn huyện Đan Phượng có 9 tình nguyện viên hiến máu 15 lần trở lên; 12 tình nguyện viên hiến máu từ 13 lần trở lên, được UBND huyện tặng Giấy khen và được tôn vinh trong hội nghị.

Nhân dịp này, 2 cá nhân và 1 gia đình được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố tôn vinh, khen thưởng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đan Phượng: Tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.