Hà Nội kết nối

Khai mạc Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 20

Hà Tuấn 04/04/2024 - 22:12

Với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City”, Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 chính thức khai mạc tối 4-4, tại Công viên 23-9 (quận 1).

dltp.jpeg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan phát biểu khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan đã nêu kết quả ấn tượng của ngành Du lịch thành phố trong năm 2023 và khẳng định sự phục hồi mạnh mẽ chung với ngành Du lịch của cả nước; tiếp tục là hạt nhân kết nối, thúc đẩy sự phát triển của du lịch vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long.

Ngày hội Du lịch là sự kiện đánh dấu cột mốc đặc biệt 20 năm hành trình sống động tiếp tục quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hóa, hoạt động du lịch và ẩm thực đặc trưng của thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong đánh giá cao sự nỗ lực của ngành Du lịch thành phố và khẳng định được vị trí dẫn đầu trong các địa phương du lịch trọng điểm.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tin tưởng thông qua Ngày hội Du lịch lần này, thành phố Hồ Chí Minh sẽ làm tốt vai trò tâm điểm giao thoa để các tỉnh, thành, các doanh nghiệp du lịch trên cả nước mang lại nhiều hành trình an toàn và sống động thu hút du khách trong nước và quốc tế như thông điệp của Ngày hội.

dl.jpg
Các tour du lịch hấp dẫn được quảng bá, giới thiệu đến du khách trong ngày 4-4.

Theo thống kê nhanh của các doanh nghiệp lữ hành, trong ngày đầu tiên khai mạc, đã có 1.740 lượt khách mua tour/sản phẩm với tổng doanh thu hơn 26 tỉ đồng, tăng 49% so với năm 2023.

Theo Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Ngày hội Du lịch năm nay có sự tham gia của hơn 100 gian hàng, trong đó có 43 gian hàng các tỉnh, thành cùng 35 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác.

Điểm nhấn của Ngày hội là sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch với nhiều chính sách khuyến mại, giá ưu đãi lên đến 50%, cùng nhiều quà tặng hấp dẫn và các dịch vụ đi kèm.

dl5.jpg
Sôi động các chương trình kích cầu, giảm giá các tour du lịch trước giờ khai mạc.

Ngoài ra, chuỗi hội thảo, hội nghị xúc tiến về các vấn đề đang được xã hội quan tâm cũng được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện.

Các hoạt động nổi bật tại Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh năm nay diễn ra đến 7-4, người dân và du khách sẽ được thưởng thức các chương trình văn nghệ đặc sắc có sự tham gia của nhiều văn nghệ sĩ nổi tiếng.

Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 mở cửa đón du khách tại Công viên 23-9 với 3 khu vực chính, gồm: Không gian gian hàng kích cầu du lịch; Không gian trưng bày và triển lãm, tổ chức nhiều chương trình giao lưu văn hóa; Không gian ẩm thực, giới thiệu các món ăn đặc trưng vùng miền và ẩm thực quốc tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 20

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.