Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Hội chợ triển lãm Bình Dương EXPO 2022

Hà Phạm| 10/11/2022 19:59

(HNMO) - Chiều ngày 10-11, tại Trung tâm triển lãm WTC thành phố mới Bình Dương đã diễn ra lễ khai mạc Binh Duong Expo 2022 - Chương trình kết nối cung, cầu hàng hóa và triển lãm Trà - Cà phê tỉnh Bình Dương 2022.

Hội chợ triển lãm “Bình Dương EXPO 2022”, với sự đồng hành của 4 nhà tài trợ chính, gồm: Công ty Protrade Corporation, Công Ty TNHH Kumho Việt Nam, Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Công ty Cổ phần nước môi trường Bình Dương (Biwase). 

Điểm nhấn tại chương trình là triển lãm “Kết nối cung cầu hàng hóa” và triển lãm Trà - Cà phê tỉnh Bình Dương 2022, và các hoạt động bên lề đặc sắc như trải nghiệm tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc - Nhật Bản; trải nghiệm, chụp ảnh trang phục truyền thống Hanbok; phát sóng các chương trình âm nhạc K-Pop đặc sắc tháng 11... 

Đây là một trong những sự kiện được mong chờ nhất tháng 11, nhằm đẩy mạnh giao thương, phát triển thương mại dịch vụ, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đồng thời tạo sân chơi lành mạnh và nâng cao đời sống tinh thần cho người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Diễn ra trong khuôn khổ sự kiện, Triển lãm kết nối cung cầu hàng hóa thu hút hơn 160 gian hàng, thương hiệu và doanh nghiệp, hợp tác xã của Bình Dương tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sơn mài, gốm sứ; các sản phẩm đạt tiêu chuẩn “Mỗi xã, một sản phẩm” (OCOP), công nghệ - dịch vụ - du lịch... đến các nhà phân phối, người tiêu dùng thông qua khu triển lãm trưng bày tại WTC Expo thành phố mới Bình Dương.

Bên cạnh đó, Triển lãm Trà và Cà phê tỉnh Bình Dương 2022 không chỉ là nơi để các doanh nghiệp, chuyên gia trong ngành trà và cà phê trưng bày, giới thiệu, quảng bá các loại máy móc, thiết bị, nguyên phụ liệu trong ngành sản xuất chế biến, mà còn là nơi hội tụ của 50 doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất chế biến thực phẩm đồ uống; các thiết bị máy móc ngành quản lý nhà hàng - khách sạn.

Song song đó, còn có các hội thảo chuyên đề như “Kết nối cung cầu từ truyền thống đến hiện đại”; cơ hội cung ứng sản phẩm ra thị trường quốc tế”, “Marketing 4.0: Truyền thống sang kỹ thuật số”...

Tại lễ khai mạc, UBND tỉnh Bình Dương cũng đã trao chứng nhận “Mỗi xã, một sản phẩm” (OCOP) cho các sản phẩm địa phương trên địa bàn tỉnh. Tính đến nay, tỉnh Bình Dương có 47 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh, trong đó có 8 sản phẩm đạt 4 sao và 39 sản phẩm đạt 3 sao.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng cho biết, với phương châm “Không ngừng đổi mới, không ngừng phát triển hướng đến chuyên nghiệp và hiện đại”, Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa tỉnh Bình Dương đang trở thành kênh kết nối giao thương hữu hiệu cho sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương. Qua đó, góp phần khẳng định Bình Dương không chỉ là tỉnh đi đầu về công nghiệp, mà còn có nguồn hàng tiêu dùng dồi dào, phong phú đạt tiêu chuẩn, chất lượng, bảo đảm an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng trong nước và dần vươn xa đến thị trường thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội chợ triển lãm Bình Dương EXPO 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.