Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Hội chợ quốc tế sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội

Thanh Hải| 27/10/2022 10:21

(HNMO) - Sáng 27-10, tại Cung triển lãm kiến trúc, quy hoạch, xây dựng quốc gia, Sở Công Thương Hà Nội khai mạc Hội chợ quốc tế sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2022.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Trần Thị Phương Lan phát biểu tại lễ khai mạc.

Đây là hội chợ quốc tế sản phẩm công nghiệp chủ lực đầu tiên được thành phố tổ chức, thu hút khoảng 250 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực trên địa bàn và các doanh nghiệp lớn của Hà Nội cùng 11 tỉnh, thành phố trên cả nước như Lâm Đồng, Bình Dương, Bình Phước, thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định…

Các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực điện, điện tử, cơ khí chế tạo, cơ khí chính xác, công nghệ cao, thực phẩm, nhựa, dệt may, da giày, thủ công mỹ nghệ tham gia trưng bày, giới thiệu tại hội chợ các sản phẩm có chất lượng, tính cạnh tranh cao.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: Chương trình phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực được thành phố đặc biệt quan tâm và có những chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp thành phố xứng tầm với vai trò, vị trí trung tâm, đầu tàu của Thủ đô. Qua 5 năm triển khai đề án (2018-2022), số sản phẩm được thành phố công nhận đạt sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội là 163 sản phẩm của 107 doanh nghiệp (trong đó có 30 sản phẩm của 26 doanh nghiệp được công nhận lại).

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ.

9 tháng năm 2022, GRDP của thành phố tăng 9,69% so với cùng kỳ năm trước, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 8,6%, trong đó công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 8,9%.

Theo Ban tổ chức, hội chợ diễn ra trong 3 ngày, từ 27 đến 29-10. Trong khuôn khổ hội chợ, có tổ chức khu trưng bày giới thiệu các sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố, ghi nhận kết quả 5 năm triển khai đề án. Đây là một trong những chương trình thúc đẩy tuyên truyền quảng bá thành tựu kinh tế - xã hội, các tiềm năng, thế mạnh về các sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố tới bạn bè trong nước và quốc tế; hỗ trợ các doanh nghiệp tăng cường hợp tác, liên kết xúc tiến thương mại, đầu tư với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tại hội chợ.

Hội chợ cũng tạo ra không gian để các doanh nghiệp gặp gỡ, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, góp phần đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu, là cơ hội để người dân và du khách mua sắm các sản phẩm hàng Việt Nam tiêu biểu chất lượng cao.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội chợ quốc tế sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.