Thể thao

Khai mạc Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân

Ngân Hà 03/06/2024 - 22:59

Tối 3-6, Giải vô địch Bóng bàn Quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 42- tranh Cúp PetroVietnam - PVCFC năm 2024 chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Khánh Hoà.

3-le-quoc-minh.jpeg
Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Trưởng ban chỉ đạo giải Lê Quốc Minh phát biểu khai mạc. Ảnh BTC

Đây là giải đấu cao nhất trong hệ thống giải quốc gia hằng năm, do Báo Nhân Dân, Cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hoà phối hợp tổ chức.

Diễn ra từ ngày 31-5 đến 7-6, Giải vô địch Bóng bàn Quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 42 thu hút sự tham gia của gần 200 vận động viên đến từ 18 đoàn bóng bàn chuyên nghiệp của các tỉnh, thành phố, ngành, doanh nghiệp toàn quốc, trong đó có các trung tâm bóng bàn mạnh như: Hà Nội, Hải Dương, thành phố Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Quân đội, Công an nhân dân, Công an thành phố Hồ Chí Minh...

Các vận động viên tranh tài các nội dung: đơn nam, nữ; đôi nam, nữ và đôi nam - nữ; đồng đội nam, đồng đội nữ, cạnh tranh 7 bộ huy chương.

3-tang-hoa-va-co.jpeg
Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm và hoa cho các đoàn vận động viên. Ảnh BTC

Phát biểu khai mạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Trưởng ban chỉ đạo giải Lê Quốc Minh nhấn mạnh: Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân đã trở thành sự kiện thể thao hằng năm được giới thể thao và người hâm mộ nóng lòng chờ đợi. Mùa giải năm nay là lần thứ 42 và được tổ chức tại thành phố biển Nha Trang vào dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, hướng tới kỷ niệm những ngày lễ trọng đại của đất nước trong năm 2024 và 100 năm thành lập thành phố Nha Trang (1924-2024).

Trưởng ban Tổ chức giải cũng nêu bật những tiến bộ của bóng bàn Việt Nam, nhất là bóng bàn trẻ thời gian qua ở tầm khu vực và châu lục. Trong thành tích chung của bóng bàn Việt Nam, có sự đóng góp từ Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân - một giải thi đấu chuyên nghiệp đỉnh cao, có uy tín và quy mô lớn nhất của bộ môn bóng bàn Việt Nam.

3-dong-doi-nu.jpeg
Các vận động viên thi đấu nội dung đồng đội nữ. Ảnh BTC

Chính giải đấu này đã góp phần tuyển chọn, rèn luyện được nhiều thế hệ vận động viên bóng bàn tài năng, thi đấu xuất sắc trên đấu trường trong nước và quốc tế.

"Năm nay, các đoàn bóng bàn của nhiều tỉnh, thành phố, ngành đều cử đội hình mạnh nhất tranh tài. Kỳ giải này hứa hẹn chất lượng chuyên môn cao và sự cạnh tranh quyết liệt bởi có đầy đủ các tuyển thủ quốc gia vừa thi đấu tại vòng loại Olympic Paris 2024 cùng các vận động viên vừa đoạt thành tích cao tại Giải vô địch bóng bàn trẻ Đông Nam Á... Điều này cho thấy sự phát triển ngày càng rộng khắp của bóng bàn Việt Nam, sự vươn lên mạnh mẽ của các vận động viên trẻ và sự hoàn thiện của các vận động viên đã thành danh…", Trưởng ban Tổ chức giải Lê Quốc Minh khẳng định.

3-dong-doi-nam.jpeg
Các vận động viên tranh tài nội dung đồng đội nam. Ảnh BTC

Cũng như những năm trước, năm nay, Ban tổ chức tiếp tục đổi mới công tác tổ chức và chuyên môn theo hướng bám sát tiêu chuẩn thi đấu quốc tế. Giá trị giải thưởng cho các danh hiệu được nâng cao hơn so với năm ngoái với trị giá gần nửa tỷ đồng.

Cùng với đó là các hoạt động bên lề như “Bình chọn Hoa khôi bóng bàn giải vô địch quốc gia”, Thi ảnh “Khoảnh khắc đẹp tại Giải vô địch bóng bàn quốc gia”, các hoạt động xã hội từ thiện trong thời gian diễn ra giải đấu.

Ngay sau lễ khai mạc, diễn ra các cuộc tranh tài nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.