Hà Nội kết nối

Khai mạc các hoạt động kỷ niệm 325 năm thành lập thành phố Sài Gòn - thành phố Hồ Chí Minh

Thúy Nhi - Nguyễn Lê 28/06/2023 - 20:50

Tối 28-6, UBND thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức khai mạc chuỗi hoạt động kỷ niệm 325 năm thành lập thành phố Sài Gòn - thành phố Hồ Chí Minh (1698 - 2023).

anh-1(1).jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc chuỗi hoạt động.

Chuỗi hoạt động cũng nhằm chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày thành phố Sài Gòn - Gia Định chính thức vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/7/1976-2/7/2023).

Tại sự kiện, đã diễn ra các hoạt động tôn vinh vai trò của gia đình trong đời sống xã hội; Ngày hội văn hóa - thể thao nông thôn mới cấp thành phố lần thứ I năm 2023 và tuyên dương gia đình văn hóa, hạnh phúc tiêu biểu.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Dương Anh Đức cho biết, thành phố là trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, dịch vụ lớn nhất cả nước; là thành phố năng động, sáng tạo, có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Hạnh phúc của người dân là một trong những vấn đề được thành phố quan tâm hàng đầu, cùng với các chính sách an sinh, xã hội, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống dân trí.

anh-2.jpg
Trao Bằng khen của UBND thành phố Hồ Chí Minh cho 97 gia đình văn hóa, hạnh phúc tiêu biểu năm 2023.

Chuỗi hoạt động này nhằm ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, giới thiệu đến người dân, du khách thành quả trong công cuộc xây dựng, phát triển thành phố, xây dựng nông thôn mới. Thành phố luôn chăm lo để người dân được thụ hưởng những giá trị tốt nhất về vật chất và tinh thần.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh Phạm Minh Tuấn chia sẻ, xây dựng gia đình hạnh phúc là xây dựng nền tảng xã hội hạnh phúc, nuôi dưỡng hạt nhân của cộng đồng. Hai tiếng "gia đình" cần được giữ gìn, là nền tảng giáo dục, là cầu nối giữa cá nhân với cộng đồng.

Thành phố đã làm được, giữ được và tiếp tục nâng cao chất lượng đời sống của người dân; xây dựng hiệu quả gia đình “5 không” (không đói nghèo, không có người thân vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không vi phạm chính sách dân số, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học), “3 sạch” (sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ), mục tiêu hướng đến xây dựng nước Việt Nam phồn thịnh, hạnh phúc. Gia đình là môi trường đầu tiên ảnh hưởng rất quan trọng đến sự hình thành nhân cách của mỗi cá nhân.

anh-3.jpg
Các đại biểu tham quan sản phẩm nông nghiệp được trưng bày tại chương trình.

Tại chương trình, UBND thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng Bằng khen cho 97 gia đình văn hóa, hạnh phúc tiêu biểu năm 2023.

Các hoạt động trên diễn ra từ nay đến ngày 2-7-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc các hoạt động kỷ niệm 325 năm thành lập thành phố Sài Gòn - thành phố Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.