Xã hội

Khách hàng khó mở lòng với tư vấn viên bảo hiểm?

Thanh Tùng 29/05/2024 - 16:09

“Người lạ thành thân” là câu chuyện gặp gỡ, làm quen và trở nên thân thiết như một người bạn đồng hành trong suốt hành trình cuộc sống. Câu chuyện này là hành trình mà tư vấn viên bảo hiểm nào cũng từng trải qua. Vậy, tại sao khách hàng có thể chuyển từ trạng thái “lạ” sang “thân” với tư vấn viên?

Khó gửi niềm tin ở “người lạ”?

Tưởng chừng khi gặp người lạ, ta lại khó mở lòng, nhưng lạ thay, chị Thoa - tư vấn viên tại Prudential tâm sự: “Trái với sự dè chừng thường nghĩ, trước một người lạ, ta sẽ dễ chia sẻ hơn, vì những thông tin sức khỏe, tài chính khó tâm sự với người thân. Khi chia sẻ với người lạ, ta sẽ thấy dễ chịu vì họ không biết mình là ai và họ không lo lắng hay đánh giá".

Trên hành trình tạo dựng niềm tin với khách hàng, chị Thoa từng là một người lạ với những mối quan hệ thân thiết của mình. Trong những mối quan hệ đó, có một khách hàng đã nhắn cho chị trước khi ký hợp đồng bảo hiểm rằng: “Anh nghĩ em là người tốt và là người anh cần khi tham gia bảo hiểm nhân thọ". Dòng tin nhắn là lời chào làm quen, mở đầu cho hành trình tham gia bảo hiểm lâu dài của khách hàng.

Chia sẻ cùng góc nhìn, anh Phương, tư vấn viên làm việc tại Prudential hơn 23 năm, cho rằng: “Khoảnh khắc từ người lạ trở thành người thân với khách hàng là khi họ có gì ngon thì giao đến cho mình, gia đình có tin vui gì cũng gọi điện báo”. Trong mắt của khách hàng, anh Phương giờ là một người thân với họ, nhờ vào sự hết lòng và chân thành khi tư vấn và đồng hành xuyên suốt quá trình tham gia bảo hiểm.

581-202405291550541.jpg

Nhà văn Henry David Thoreu từng viết: “Hãy sống theo niềm tin của bạn và bạn có thể xoay chuyển cả thế giới". Thật vậy, khi tư vấn viên đặt sự chân thành của mình để chuyển hóa sự hoài nghi của khách hàng thành niềm tin, thêm một người, một gia đình nữa được an tâm và tận hưởng cuộc sống, không phải lo lắng về những rủi ro phía trước.

Luôn là “người lạ” khi cần

Sự tin tưởng vào người lạ có thể mang lại những câu chuyện thú vị và kết quả bất ngờ. Trong công việc tư vấn và hỗ trợ khách hàng, chị Thoa cho rằng: “Khi tư vấn, ký hợp đồng ân cần như thế nào thì lúc hỗ trợ nhận bồi thường cũng cần nhiệt tâm như thế.” Một lần, khách hàng nhập viện vì đau bao tử, chị Thoa đã đích thân đến nhà để lập hồ sơ bồi thường. Ban đầu, công ty hoãn chi trả vì cần xác minh thêm, nhưng chị Thoa luôn đồng hành cùng khách hàng trong suốt thời gian chữa trị, hỗ trợ khách hàng bổ sung giấy tờ và khách hàng đã nhận được bồi thường chỉ sau vài giờ khi đã nộp đủ hồ sơ.

581-202405291550552.jpg

Khi biết đến sự nhiệt tình của chị Thoa, người thân của khách hàng, người từng khuyên ngăn việc tham gia bảo hiểm, đã thay đổi suy nghĩ và quyết định tìm đến chị Thoa để ký một hợp đồng bảo vệ cho bản thân.

Cũng có những câu chuyện “lạ” khác, như của chị Minh Châu, tư vấn viên tại Prudential Hà Nội. Khi bắt đầu công việc, chị từng là người lạ với chính người thân của mình nhưng giờ chị lại trở thành “người lạ khi cần” cho chị dâu họ hàng xa ở quê. Được biết, chồng không may qua đời, nhưng chị dâu không biết phải làm thế nào vì tư vấn viên trước đó đã chuyển công tác. Khi chị dâu liên hệ chị Châu nhờ giúp đỡ, chị Châu không ngại ngần hỗ trợ chuẩn bị giấy tờ và còn cặn kẽ giải thích để gia đình hiểu thêm quyền lợi miễn đóng phí cho người chị và khoản tiết kiệm khi con 18 tuổi. Thay cho lời cảm ơn đến chị Châu, chị dâu nhắn nhủ đến con gái: “Có gì sau này nhờ hết vào cô Châu”.

581-202405291550553.jpg

Thực tế, mỗi khi tư vấn viên hỗ trợ được một khách hàng, thì giá trị của bảo hiểm được lan tỏa, lại thêm một người tin vào bảo hiểm và xây dựng niềm tin đến khách hàng khác. Hữu xạ tự nhiên hương, niềm tin được lan rộng, càng có nhiều khách hàng cần đến “người lạ” tận tâm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khách hàng khó mở lòng với tư vấn viên bảo hiểm?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.