Hà Nội kết nối

Khắc phục nhà cửa cho người dân sau sự cố rơi máy bay quân sự ở Quảng Nam

Theo TTXVN/Vietnam+ 12/01/2024 - 18:32

Ngày 12-1, hàng chục cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 372 thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân đã đến khối phố Bình Minh, phường Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam để sửa chữa nhà cửa, khắc phục sự cố liên quan vụ rơi máy bay Su-22 trước đó.

Hiện trường vụ máy bay huấn luyện quân sự rơi tại Điện Bàn (Quảng Nam), trưa 9/1/2024. (Ảnh: Trần Tĩnh/TTXVN)
Hiện trường vụ máy bay huấn luyện quân sự rơi tại Điện Bàn (Quảng Nam), trưa 9-1-2024. (Ảnh: Trần Tĩnh/TTXVN)

Theo ghi nhận, thiệt hại nặng nhất trong vụ việc là nhà ông Nguyễn Thanh Chính. Gia đình ông bị sập một phần ngôi nhà, mái nhà hư hỏng.

Lực lượng của Sư đoàn 372 đã lợp ngói mới, đổ dầm xung quanh mái nhà, đồng thời xây mới 3 căn phòng bị sập do ảnh hưởng của vụ rơi máy bay.

Nhà của gia đình bà Nguyễn Thị Hiền cũng đã được các chiến sĩ của Sư đoàn 372 lợp tôn mới. Công việc tháo dỡ được thực hiện nhanh chóng, các chiến sĩ thay nhau chuyển những mảnh tôn hỏng ra ngoài, dọn dẹp sạch sẽ trước khi đưa tôn mới lên thay thế.

Dự kiến, việc khắc phục như lợp mái, xây dựng... được hoàn thành trước Tết Nguyên đán để người dân đón Tết. Bên cạnh những nhà bị hư hỏng được khắc phục, Sư đoàn 372 cũng đền bù thiệt hại về hoa màu, cây cối bị hư hại cho người dân.

Ông Nguyễn Xuân Hà, Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn cho biết, công tác hỗ trợ, đền bù cho người dân thiệt hại do máy bay Su-22 rơi cơ bản được giải quyết; người dân đồng tình cao với phương án khắc phục của cơ quan chức năng.

Những người bị thương hiện sức khỏe ổn định, được tiếp tục theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức.

Như đã đưa tin, ngày 9-1, máy bay Su-22, số hiệu 5880 do phi công Đỗ Tiến Đức điều khiển đã gặp tai nạn, rơi tại khối phố Bình Minh, phường Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam)./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khắc phục nhà cửa cho người dân sau sự cố rơi máy bay quân sự ở Quảng Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.