(HNM) - Bị đau tay, sáng 30-5, ông Khánh ở 50 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm đến khám tại phòng khám đa khoa Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội (11 phố Phan Chu Trinh).
Lần đầu đến đây, lại thuộc diện có thẻ BHYT nên những lo ngại về việc "phân biệt đối xử" khiến ông Khánh không khỏi phân vân nên đã cẩn thận chuẩn bị sẵn phong bì. Không ngờ, ngay từ khâu tiếp đón người bệnh, không chỉ ông mà những bệnh nhân khác đều nhận được sự niềm nở, hướng dẫn chu đáo của các nhân viên y tế; thậm chí có cụ cao tuổi không có người nhà đi cùng nhưng vẫn được các y tá dẫn lên tầng 3. Riêng ông, sau khi được khám và kê đơn thuốc, bác sĩ còn dặn: "Ngoài hành lang có bình nước tinh khiết, lấy thuốc BHYT xong bác lấy thuốc uống theo hướng dẫn nhé, tay sẽ bớt đau kẻo về nhà lại quên…".
Kể lại với Người Xây Dựng, ông Khánh bảo, uống mấy viên thuốc nhấp ngụm nước mát thấy nhẹ cả người về thái độ và tấm lòng lương y như từ mẫu ở Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội. Lần đầu đến khám chẳng có điều gì ca thán, ông Khánh tin rằng không chỉ riêng ông mà nhiều người đến cơ sở y tế này đều cảm thấy hài lòng.
Bởi vì:
Nào đâu phải "biếu", phải "chi"
Niềm nở chu đáo giống y người nhà
Nhẹ lòng, bệnh tật mau qua
Tinh thần phục vụ, cũng là thuốc tiên.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.