Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết nối tiêu thụ nhãn Hưng Yên với 22 quốc gia và vùng lãnh thổ

Lam Giang| 15/07/2021 16:59

(HNMO) - Tại “Hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021” do Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức hôm nay (15-7), có 12 điểm cầu trong nước và 60 điểm cầu ở 22 quốc gia và vùng lãnh thổ được kết nối trực tuyến để tìm hiểu, thu mua nhãn và các mặt hàng nông sản thế mạnh của tỉnh Hưng Yên.

Khởi động “Chương trình nhãn và nông sản Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử”. 

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2021, Hưng Yên bội thu nông sản, trong đó nhãn đạt sản lượng khoảng 55.000 tấn, cam 30.000 tấn, chuối 70.850 tấn… Tuy nhiên, dưới tác động tiêu cực của dịch bệnh, tình hình tiêu thụ nhãn và nông sản của tỉnh gặp nhiều khó khăn. Ngay từ đầu năm, UBND tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản cho hợp tác xã, doanh nghiệp và bà con nông dân trên địa bàn tỉnh, với điểm nhấn là hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản Hưng Yên năm 2021.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, Bộ sẽ đồng hành cùng các địa phương đẩy mạnh hoạt động kết nối, xúc tiến tiêu thụ nông sản đến vụ ở cả thị trường trong nước và quốc tế. Bộ hợp tác chặt chẽ với các đơn vị liên quan, mở rộng cả kênh phân phối truyền thống và hiện đại, chú trọng khai thác các nền tảng số để tiêu thụ nông sản trên thị trường trong nước, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu với sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống cơ quan thương vụ Việt Nam trên khắp thế giới.

Cắt băng xuất hành đưa nhãn lồng Hưng Yên vào các hệ thống phân phối. 

Để xuất khẩu bền vững trái cây sang thị trường Hoa Kỳ, ông Bùi Huy Sơn, Tham tán công sứ, Thương vụ Việt Nam từ đầu cầu Hoa Kỳ chỉ rõ, doanh nghiệp trong nước cùng nhà nhập khẩu nghiên cứu phương thức thanh toán phù hợp, tránh rủi ro; thuê kho lạnh để bảo quản và bảo đảm chất lượng trái cây tươi; chủ động cập nhật thông tin thị trường Hoa Kỳ.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên khẳng định, sẵn sàng hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, tổ chức, thương nhân trong và ngoài nước tiếp cận cơ hội kinh doanh và tham gia ký kết hợp đồng mua bán nhãn lồng và nông sản, đặc biệt với các thị trường Mỹ, châu Âu, Australia, châu Á, nhất là tỉnh Quảng Tây, Vân Nam (Trung Quốc). Đồng thời, tỉnh Hưng Yên mong muốn được tăng cường trao đổi hợp tác, kinh doanh nhằm thúc đẩy, mở rộng tiêu thụ nhãn và nông sản cho bà con nông dân Hưng Yên.

Trong khuôn khổ hội nghị, Ban tổ chức đã khởi động “Chương trình nhãn và nông sản Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử” và cắt băng xuất hành đưa nhãn lồng Hưng Yên vào các hệ thống phân phối.

Theo UBND tỉnh Hưng Yên, dự kiến tiếp sau hội nghị này có một số sự kiện xúc tiến tiêu thụ khác sẽ được triển khai như: Tuần lễ nhãn lồng - nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021 tại Hà Nội; phối hợp quảng bá nhãn lồng - nông sản Hưng Yên tại sự kiện xúc tiến du lịch, giới thiệu văn hóa Hưng Yên tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận (Hà Nội) hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2021; phiên chợ cam Hưng Yên năm 2021; tuần lễ cam và nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên năm 2021 tại Hà Nội…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết nối tiêu thụ nhãn Hưng Yên với 22 quốc gia và vùng lãnh thổ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.