Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết nối, tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của Hà Tĩnh vào hệ thống phân phối trong và ngoài nước

Thanh Hiền| 04/11/2022 15:48

(HNMO) - Nằm trong chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại của tỉnh Hà Tĩnh tại Hà Nội, ngày 4-11 tại Khách sạn Grand Plaza Hà Nội, Sở Công Thương Hà Tĩnh phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại kết nối, tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh vào các hệ thống phân phối trong và ngoài nước.

Đại diện siêu thị GO!, Big C (bên trái) trao Thỏa thuận hợp tác với Hợp tác xã của tỉnh Hà Tĩnh.

Đây là hoạt động được tổ chức song song cùng với “Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội” nhằm quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh với các nhà phân phối trong và ngoài nước.

Hội nghị nhận được sự quan tâm và tham dự của hơn 300 đại biểu đến từ các cơ quan của Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại, Vụ Thị trường trong nước, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan), Sở Công Thương Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội và Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại các tỉnh: Bắc Giang, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Bình, Ninh Bình. Đặc biệt là có sự tham gia của hệ thống các siêu thị lớn, chuỗi cửa hàng bán lẻ, các nhà phân phối, sàn thương mại điện tử tại địa bàn thành phố Hà Nội; các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm làng nghề của tỉnh Hà Tĩnh.

Ông Hoàng Văn Quảng - Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh cho biết, đây là cơ hội để tỉnh Hà Tĩnh giới thiệu tiềm năng, lợi thế và con người Hà Tĩnh, đặc biệt là quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm đặc sản của tỉnh Hà Tĩnh đến với người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và du khách trong, ngoài nước. Đồng thời, tạo cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kết nối, mở rộng kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm, tạo mối liên kết chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, phát triển sản phẩm bền vững, đúng định hướng quy hoạch và chiến lược. Từ đó, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh,thúc đẩy phát triển sản xuất góp phần tăng trưởng kinh tế địa phương.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Mai Phương - đại diện Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam (vận hành hệ thống đại siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc) cho biết, thời gian qua một số sản phẩm của Hà Tĩnh đã có mặt trên các hệ thống của siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc và được người tiêu dùng đón nhận. Bên cạnh đó, một số siêu thị trong hệ thống như Go! Đà Nẵng, Big C Thăng Long đã làm việc với Sở Công Thương Hà Tĩnh nhằm trao đổi, kết nối thúc đẩy đưa các sản phẩm của Hà Tĩnh vào tiêu thụ tại hệ thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết nối, tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của Hà Tĩnh vào hệ thống phân phối trong và ngoài nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.