Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết nối đưa bưởi Phúc Trạch lên sàn thương mại điện tử

Lam Giang| 30/08/2022 21:11

(HNMO) - Chiều ngày 30-8, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh và các sàn thương mại điện tử tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch Hương Khê, Hà Tĩnh.

Toàn cảnh hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm bưởi Phúc Trạch.

Là huyện miền núi nằm ở phía Tây Nam của tỉnh Hà Tĩnh, huyện Hương Khê có địa hình lòng chảo, bao quanh là những cánh rừng nguyên sinh, lại chịu ảnh hưởng của gió Lào suốt mùa hè… đã tạo nên vùng tiểu khí hậu đặc biệt cho trái bưởi đặc sản Phúc Trạch ngon ngọt, với nét đặc trưng riêng nổi tiếng cả nước. Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã xác lập kỷ lục đặc sản “Bưởi Phúc Trạch” vào top 50 đặc sản trái cây nổi tiếng Việt Nam.

Hiện nay, tổng diện tích trồng bưởi tại 19 xã thuộc vùng chỉ dẫn địa lý bưởi Phúc Trạch là 2.714 ha, trong đó có 1.920 ha bưởi thời kỳ cho quả tổng sản lượng trên 23.000 tấn/năm. Toàn huyện có 730ha được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap; 6,5 ha sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGAP.

Bưởi Phúc Trạch, Hương Khê Hà Tĩnh đã có mặt tại các hệ thống phân phối lớn như siêu thị Big C, Vinmart, Co.op mart và chuỗi Nông sản sạch tại Hà Nội, Quảng Ninh. Một số doanh nghiệp, hợp tác xã đang tích cực xúc tiến các thủ tục để đủ điều kiện xuất khẩu bưởi sang các thị trường EU, Hoa Kỳ.

Từ năm 2021, UBND tỉnh Hà Tĩnh, Sở Công Thương Hà Tĩnh đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số xây dựng các gian hàng bưởi Phúc Trạch - Hà Tĩnh trên các sàn thương mại điện tử. Bưởi Phúc Trạch hiện được bán rộng rãi trên các sàn thương mại điện tử lớn như Sendo, Voso, Postmart, Shopee, Tiki… và các kênh trực tuyến khác.

 Sản phẩm bưởi Phúc Trạch giới thiệu tại hội nghị.

Thông qua hội nghị, các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác và hộ nông dân trồng bưởi có nhiều cơ hội tiếp cận với các sàn giao dịch thương mại điện tử lớn tại Việt Nam; đặc biệt giúp người tiêu dùng trong cả nước biết đến quả bưởi Phúc Trạch (Hương Khê, Hà Tĩnh) qua đó tìm kiếm các đối tác kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ bưởi Phúc Trạch trong thời gian tới được thuận lợi hơn.

Trong khuôn khổ hội nghị, đã diễn ra Lễ ký kết và trao biên bản thỏa thuận ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm bưởi Phúc Trạch giữa UBND huyện Hương Khê, các hợp tác xã Hà Tĩnh với các doanh nghiệp đầu mối tiêu thụ, hệ thống siêu thị và các Sàn thương mại điện tử như Voso, Postmart.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kết nối đưa bưởi Phúc Trạch lên sàn thương mại điện tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.