Kể từ hôm nay, 17/5, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific bắt đầu thực hiện việc chuyển đổi và mở rộng hệ thống giá vé, chính sách thương mại theo phương thức mới. Đồng thời, giao diện trang web mua vé trực tuyến www.jetstar.com cũng được thay đổi theo hướng thuận tiện hơn cho người sử dụng.
Ba loại giá vé mới có tên gọi Starter, Starter Plus và Starter Max sẽ được sử dụng và thay thế cho 3 loại giá vé Jetsaver Light, Jetsaver và Jetflex hiện tại đang áp dụng. Theo đó, ngoài việc có nhiều mức giá vé được phân phối từ thấp đến cao theo mô hình hàng không giá rẻ, hành khách sẽ bắt đầu lựa chọn chuyến bay với mức giá cơ bản thấp nhất hiện có trên hệ thống (loại vé Starter) bao gồm chỗ ngồi và 7kg hành lý xách tay để tiết kiệm. Sau đó, tùy nhu cầu hành khách có thể chủ động lựa chọn hành lý ký gửi với mức cân linh hoạt 15, 20, 25, 30, 35, 40 kg, hoặc có thể lựa chọn thêm gói dịch vụ gia tăng khác kèm theo để có các điều kiện linh hoạt như: Được phép thay đổi ngày, được hoàn vé, được lựa chọn chỗ ngồi trên máy bay...
Với chính sách sản phẩm mới, một hồ sơ đặt chỗ có nhiều khách đi cùng nhau thì mỗi hành khách có thể lựa chọn dịch vụ hành lý ký gửi với các mức cân khác nhau. Mỗi hành khách được chọn tối đa 40kg hành lý ký gửi. Trong trường hợp khách đã mua vé với mức hành lý ký gửi thấp hơn 40kg, có thể đăng ký lựa chọn thêm số cân (kg) phát sinh theo số cân còn lại. Khách đăng ký hành lý ký gửi sớm sẽ nhận được mức phí rẻ hơn so với tại sân bay.
Ông Tạ Hữu Thanh, Phó Tổng Giám đốc thương mại Jetstar Pacific cho biết, sự thay đổi này sẽ giúp khách hàng tiếp cận thêm cách thức mua vé mới tiết kiệm hơn, sát với nhu cầu hơn so với cách mua vé trọn gói theo kiểu truyền thống trước đây. "Chúng tôi kỳ vọng sự đổi mới sản phẩm này sẽ tiếp tục góp phần tiết kiệm chi phí đi lại cho khách hàng và xã hội" - Ông Thanh nói.
Được biết, kể từ khi chuyển đổi theo mô hình giá rẻ, Jetstar Pacific thực hiện bán vé theo phương thức giá cơ bản, tách các khoản chi phí riêng biệt đối với dịch vụ gia tăng để khách tự chọn. Theo thống kê của Jetstar Paicific, số lượng khách có nhu cầu sử dụng suất ăn trên máy bay chỉ chiếm khoảng 5%, tập trung chủ yếu ở một vài chuyến bay trưa và tối. Với việc tách chi phí suất ăn ra khỏi giá vé, năm 2010 hành khách bay Jetstar Pacific tiết kiệm được trên 100 tỷ đồng.
Cùng với việc chuyển đổi này, hệ thống bán vé máy bay điện tử tại trang web www.jetstar.com cũng chính thức khai trương giao diện mới dựa trên các nghiên cứu sâu rộng về thói quen khách hàng, mang tới sự đơn giản, tiện lợi hơn cho người sử dụng. Tuy nhiên, Jetstar Pacific cũng khuyến cáo hành khách nên tìm hiểu kỹ điều kiện của mỗi loại sản phẩm để có lựa chọn phù hợp và tiết kiệm nhất theo nhu cầu của mình.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.