Theo dõi Báo Hànộimới trên

Israel khẳng định giữ nguyên hiện trạng khu đền ở Jerusalem

Phương Chi| 26/04/2022 06:57

(HNM) - Ngày 25-4, Ngoại trưởng Israel Yair Lapid cho biết, nước này sẽ giữ nguyên hiện trạng khu đền mà người Hồi giáo gọi là đền Al-Aqsa, trong khi người Do Thái gọi là Núi Đền. Theo quy ước từ trước tới nay, người Hồi giáo cầu nguyện ở đền này, những người không phải tín đồ Hồi giáo chỉ tham quan. Israel không có ý định chia tách Núi Đền cho các tôn giáo.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh bạo lực tại Israel và các vùng lãnh thổ Palestine khiến ít nhất 38 người thiệt mạng kể từ cuối tháng 3 vừa qua. Căng thẳng leo thang sau các vụ đụng độ ở Jerusalem cũng như giao tranh giữa các lực lượng Israel và các nhóm vũ trang ở Dải Gaza. Người Palestine cáo buộc Israel gây ra các vụ đụng độ khi cho phép hàng nghìn người Do thái đến khu đền này.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 25-4, Israel đã đóng cửa khẩu duy nhất dành cho người lao động Palestine tại Dải Gaza sau vụ bắn rocket từ Dải Gaza sang lãnh thổ Israel. Trước diễn biến căng thẳng leo thang, Thủ tướng Israel Naftali Bennett đã điện đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden về tình hình khu vực. Tổng thống Mỹ cho biết sẽ tới thăm Israel theo lời mời trước đó của Thủ tướng Bennett trong vòng vài tháng tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Israel khẳng định giữ nguyên hiện trạng khu đền ở Jerusalem

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.