Điểm nóng

Israel giải cứu 4 con tin từ Dải Gaza

Hoàng Linh 08/06/2024 - 19:57

Tối 8-6 (giờ Việt Nam), quân đội Israel cho biết, đã giải cứu 4 con tin từ hai địa điểm ở khu vực al-Nuseirat ở trung tâm Dải Gaza.

Bốn con tin được các lực lượng Israel giải cứu thành công vào sáng 8-6. Ảnh: Bộ Quốc phòng Israel/X

Người phát ngôn quân đội Israel, Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari, cho biết, chiến dịch giải cứu được tiến hành nhằm vào một khu dân cư, cáo buộc Hamas đã che giấu con tin giữa các thường dân Gaza.

Một binh sĩ Israel đã bị thương trong cuộc đột kích, trong khi hãng tin Al Jazeera cho biết, có 47 người Palestine thiệt mạng.

Đây là những con tin đã bị bắt cóc từ lễ hội âm nhạc Nova và bị giam giữ suốt 8 tháng qua, kể từ khi các chiến binh Hamas xâm nhập vào Israel ngày 7-10-2023.

Theo hãng tin Reuters, 4 con tin gồm 3 nam và 1 nữ đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra y tế, đều có sức khỏe tốt. Họ được xác định là Noa Argamani (25 tuổi), Almog Meir Jan (21 tuổi), Andrey Kozlov (27 tuổi) và Shlomi Ziv (40 tuổi).

israel_008_2.jpg
Người thân tới bệnh viện chào đón các con tin được giải thoát. Ảnh: Reuters

Theo thống kê tới nay, đã có 116 trong số khoảng 250 con tin vẫn nằm trong tay lực lượng vũ trang Palestine. Theo chính quyền Israel, ít nhất 40 người trong số này được cho là đã thiệt mạng.

Cùng ngày, các lực lượng Israel đã không kích khu vực bệnh viện Al-Aqsa Martyrs tại Deir el-Balah, khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Israel giải cứu 4 con tin từ Dải Gaza

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.