Điểm nóng

Israel bác bỏ đề xuất ngừng bắn với Hezbollah

Quỳnh Dương 26/09/2024 - 19:40

Bất chấp lời kêu gọi của các đồng minh, bao gồm Mỹ, ngày 26-9, Israel đã bác bỏ các đề xuất ngừng bắn với Hezbollah ngay lập tức trong 3 tuần để các bên triển khai biện pháp ngoại giao nhằm ngăn chặn chiến tranh lan rộng.

sathai.jpeg
Một địa điểm ở miền Nam Lebanon bị Israel không kích. Ảnh: Reuters

Ông Israel Katz, Bộ trưởng Ngoại giao Israel phát biểu trên nền tảng xã hội X: "Sẽ không có lệnh ngừng bắn ở phía Bắc. Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu chống lại Hezbollah bằng tất cả sức mạnh của mình cho đến khi giành chiến thắng và người dân miền Bắc được trở về nhà an toàn".

Tuyên bố của Israel đã dập tắt hy vọng về một giải pháp nhanh chóng cho tình hình Lebanon, nơi hàng trăm nghìn người đã phải rời bỏ nhà cửa để tìm kiếm sự an toàn.

Cuộc giao tranh dữ dội nhất trong gần hai thập kỷ giữa Israel và nhóm Hezbollah do Iran hậu thuẫn đã làm dấy lên lo ngại về một cuộc tấn công trên bộ mới của Israel trên khắp biên giới Lebanon-Israel.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, đang chuẩn bị phát biểu tại Đại hội đồng Liên hợp quốc, vẫn chưa đưa ra phản hồi về đề xuất ngừng bắn nhưng đã chỉ thị cho quân đội tiếp tục chiến đấu. Những người theo đường lối cứng rắn trong Chính phủ Israel cho rằng, nước này nên bác bỏ bất kỳ lệnh ngừng bắn nào và tiếp tục tấn công Hezbollah cho đến khi lực lượng này đầu hàng.

Trước đó, tổng tư lệnh quân đội Israel đã đưa ra quan điểm công khai rõ ràng nhất từ ​​trước đến nay về khả năng tấn công trên bộ vào Lebanon, trong đó yêu cầu quân đội chuẩn bị vượt biên giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Israel bác bỏ đề xuất ngừng bắn với Hezbollah

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.