Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple dừng dịch vụ My Photo Stream từ cuối tháng 7-2023

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 27/05/2023 13:54

(HNMO) - Tài liệu mới công bố của Apple cho biết, dịch vụ đồng bộ hình ảnh trên các thiết bị “Táo” My Photo Stream, vốn đã quen thuộc với người dùng trên toàn cầu trong suốt hơn 1 thập kỷ qua, sẽ chấm dứt hoạt động.

My Photo Stream bị "khai tử" sau hơn một thập kỷ đảm nhận việc đồng bộ hình ảnh/video giữa các thiết bị Apple.

Ban đầu có tên gọi Photo Stream, dịch vụ đồng bộ hình ảnh này được Apple công bố lần đầu trong sự kiện các nhà phát triển (WWDC) năm 2011. My Photo Stream có thể lưu giữ 1.000 ảnh mà người dùng xem gần nhất từ iPhone và iPad lên kho lưu trữ trực tuyến. Nội dung này sẽ được lưu trong 30 ngày, và người dùng có thể xem chúng thoải mái trên các thiết bị sử dụng chung Apple ID, kể cả máy tính Windows. Những ảnh được thêm vào iPhoto/Photos trên máy tính Mac cũng sẽ được tải lên My Photo Stream và chia sẻ theo cách tương tự. 

Tuy nhiên, kể từ ngày 26-7 tới, My Photo Stream sẽ chấm dứt hoạt động, đồng nghĩa người dùng sẽ chỉ còn phương án lưu trữ ảnh trên iCloud nếu muốn đồng bộ thư viện của mình trên các thiết bị Apple như iPhone, iPad, Macbook… 

Hiện nay, iCloud vẫn duy trì gói 5GB miễn phí, khá giới hạn so với mặt bằng chung nhu cầu lưu trữ. Do đó, hầu hết người dùng chắc chắn sẽ phải mua các gói iCloud+ mất phí.  

Theo giới chuyên môn, việc Apple chấm dứt hoạt động My Photo Stream là điều dễ hiểu, bởi dịch vụ này gần đây có xu hướng dẫm chân lên chức năng của iCloud Photos. Cả hai dịch vụ đều tải hình ảnh lên iCloud, nhưng My Photo Stream ngày càng tỏ ra yếu thế. Đơn cử, người dùng sẽ không thể truy xuất nội dung ảnh My Photo Stream từ Apple Watch hay trang web iCloud. Điểm cộng duy nhất là lượng thông tin trong My Photo Stream sẽ không bị tính vào dung lượng gói thuê bao iCloud. 

Các chức năng của My Photo Stream sẽ được duy trì trong iCloud Photos.

Để tránh mất dữ liệu lưu trong My Photo Stream, người dùng trên iPhone/iPad có thể mở Photos > Albums, sau đó nhấn vào My Photo Stream rồi chọn các bức ảnh muốn lưu về máy, nhấn Share > Save Image. Lưu ý rằng, tài khoản Apple ID quá mới sẽ không thể thấy tùy chọn My Photo Stream. 

Apple cũng cho biết, My Photo Stream sẽ dừng nhận ảnh mới tải lên từ ngày 26-6-2023. Hình ảnh trên dịch vụ này sẽ được lưu 30 ngày kể từ thời điểm tải lên. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Apple dừng dịch vụ My Photo Stream từ cuối tháng 7-2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.