Theo dõi Báo Hànộimới trên

iOS 15.2 cho phép người dùng dọn sạch iPhone mà không cần máy tính

Hoàng Linh| 16/12/2021 18:34

(HNMO) - Việc “dọn sạch” tuyệt đối những chiếc iPhone và iPad do quên mật khẩu hay trước khi bàn giao cho chủ nhân mới là điều nhiều người dùng khi lên đời máy mới thực hiện.

Tính năng mới rất thuận tiện khi người dùng quên mật khẩu hoặc bán lại máy cho người khác.

Trước đây, quy trình này thường khá rắc rối, lại đòi hỏi máy tính có cài đặt iTunes, khiến nhiều người ngần ngại. Hệ quả là không ít máy iPhone và iPad khi bán đi vẫn chứa bên trong những dữ liệu nhạy cảm. Không ít trường hợp đã gây ra nhiều rắc rối cho cả người chủ cũ lẫn chủ mới.

Thêm vào đó, khi quên mật khẩu hoặc đánh mất máy, việc xóa sạch dữ liệu, bao gồm cả xóa từ xa, cũng bất khả thi nếu chiếc máy đó không được cắm vào máy tính. Tuy nhiên, điều này đã hoàn toàn thay đổi trên iOS 15.2 mà Apple vừa phát hành.

Với phiên bản hệ điều hành mới, tính năng bổ sung đã cho phép việc dọn sạch (wipe) máy được thực hiện dễ dàng ngay trên máy iPhone và iPad đang ở chế độ khóa bảo mật (trạng thái phát sinh khi người dùng nhập sai mật khẩu quá nhiều lần).

Để cập nhật lên iOS 15.2, người dùng chỉ cần vào Settinsg > General > Software Update.

Sau đó, để kích hoạt chức năng “dọn dẹp”, các thao tác gồm:

- Nhập sai mật khẩu vài lần cho tới khi máy chuyển về trạng thái khóa bảo mật.

- Trên cửa sổ hiện ra, bạn bấm vào Erase iPhone (iPad).

- Bấm Erase iPhone (iPad) một lần nữa để xác nhận.

- Trong ô thông tin hiện ra, hãy điền email và mật khẩu Apple ID để xác nhận. Thao tác này sẽ đăng xuất máy khỏi tài khoản iCloud, đồng thời vô hiệu hóa chức năng định vị Find my iPhone.

- Nhấn Erase iPhone (iPad) một lần cuối cùng để kích hoạt quá trình xóa dữ liệu.

Lưu ý rằng, để chiếc máy được dọn dẹp, nó phải có kết nối internet. Ngoài ra, người dùng cũng phải làm chủ được tài khoản Apple ID của mình. Thực tế, nhiều người sau một thời gian dài không đăng nhập đã quên luôn cả tài khoản này. Khi đó, việc xóa sạch máy trở nên phức tạp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, việc lấy lại mật khẩu Apple ID thường dễ thực hiện hơn so với việc quên mật khẩu điện thoại.

Khi đã dọn sạch máy, bạn sẽ không cứu được các dữ liệu đã lưu bên trong (trừ khi đã sao lưu từ trước vào iCloud hay máy tính). Dù thế, việc có thể nhanh chóng khôi phục iPhone để sử dụng các tính năng cơ bản (như gọi điện, nhắn tin) sẽ rất tiện lợi trong nhiều tình huống. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iOS 15.2 cho phép người dùng dọn sạch iPhone mà không cần máy tính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.