Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ibrahimovic chưa có ý định giải nghệ

Thương Nguyệt| 10/11/2021 13:20

(HNMO) - Chân sút lừng danh người Thụy Điển tuyên bố chưa nghĩ đến việc chia tay sân cỏ dù thường xuyên bị chấn thương hành hạ trong giai đoạn cuối sự nghiệp.

Lão tướng Ibrahimovic chưa có ý giải nghệ dù đã ở tuổi 40. Ảnh: Getty Images

Ở tuổi 40, Ibrahimovic vẫn được đánh giá là một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới. Kể từ khi trở lại AC Milan hồi tháng 1-2020, tiền đạo lão tướng đã có 30 lần dứt điểm tung lưới các đối thủ trên mọi đấu trường. Đây là thành tích khiến nhiều đồng nghiệp trẻ tuổi phải nể phục, bất chấp việc Ibrahimovic đã qua giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp.

Tại Serie A mùa giải 2020-2021, Ibrahimovic chỉ thi đấu 19 trong tổng số 38 trận do những rắc rối liên quan đến tình trạng chấn thương. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cựu ngôi sao của M.U không thể thi đấu tại Euro 2020 cùng các đồng đội ở tuyển quốc gia Thụy Điển.

Ở mùa giải 2021-2022, Ibrahimovic trở thành cầu thủ nhiều tuổi thứ 4 ghi bàn trong lịch sử Serie A với tình huống lập công ấn định chiến thắng 4-2 của AC Milan trước Bologna tại vòng 9. Chỉ 1 tuần sau đó, Ibrahimovic tiếp tục thiết lập kỷ lục mới sau bàn thắng vào lưới Roma, qua đó nâng tổng số pha lập công tại giải quốc nội hàng đầu Italia lên con số 400.

Dù vẫn sở hữu khả năng săn bàn đáng nể, Ibrahimovic thừa nhận đã đến lúc phải "lắng nghe cơ thể" và tìm kiếm những biện pháp phục hồi hiệu quả nhất có thể. Tiền đạo lão tướng hiện luôn có sự theo dõi sát sao của bác sĩ để kịp thời đối phó với các chấn thương.

Khi đề cập đến giai đoạn tiếp theo của sự nghiệp, Ibrahimovic khẳng định chưa có kế hoạch treo giày nhưng cần phải cân bằng việc thi đấu trong bối cảnh thường xuyên gặp chấn thương.

"Tôi muốn tiếp tục thi đấu đến khi còn có thể và không nghĩ về thời điểm kết thúc sự nghiệp", Ibrahimovic khẳng định.

Ngày 12-11 sắp tới, Ibrahimovic gần như chắc chắn sẽ có tên trong danh sách thi đấu khi Thụy Điển đụng độ Georgia trong khuôn khổ lượt trận thứ 9 bảng B, tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Nếu vượt qua đối thủ, Ibrahimovic và các đồng đội sẽ chạm trán Tây Ban Nha ở lượt trận cuối cùng diễn ra 3 ngày sau đó.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ibrahimovic chưa có ý định giải nghệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.