(HNMO) - Ngay sau khi tách riêng Genesis từ chỗ một thương hiệu xe thành một dải sản phẩm hạng sang hoàn toàn mới, Hyundai đã tung ra mẫu xe đầu tiên trong nhóm này với tên gọi Genesis G90 - thay thế cho chiếc sedan cỡ lớn Equus hiện tại.
Với kích thước tương đương S-Class, G90 nhắm vào cạnh tranh bằng việc đặt mức giá chỉ tương đương E-Class - gần giống với chiến lược của Equus trước kia. Tương tự như các dòng xe khác của tập đoàn Hàn Quốc, việc thiết kế G90 do chính Peter Schreyer giám sát tại đơn vị thiết kế Prestige Design mới. Được biết, ngôn ngữ thiết kế Athletic Elegance mới cũng sẽ được triển khai trên 5 mẫu xe khác thuộc dòng Genesis sau G90.
Trong khi nội thất của Equus trước kia không mấy nổi bật so với các đối thủ, G90 lại là một bước tiến lớn. Theo công bố của Hyundai, toàn bộ ghế của xe đều được các chuyên gia về lưng của Đức chứng nhận chất lượng với hệ thống chỉnh điện 22 hướng cho ghế lái và 14 hướng cho các ghế hành khách.
Tại Hàn quốc, G90 (mang tên khác là EQ900) còn sở hữu hệ thống Smart Posture Caring cho phép tự động chỉnh cả ghế, vô lăng, màn hình hiển thị, gương hai bên… để phù hợp với người lái. Xe cũng có màn hình HD 12,3 inch hiển thị các thông tin vận hành, camera lùi độ nét cao, camera 360 độ quanh xe, hệ thống âm thanh vòm của Lexicon, sạc điện thoại không dây và nhiều món đặc thù của các dòng xe hạng sang.
Ở phương diện động cơ, khác với Equus chỉ có một lựa chọn máy V8, G90 có ba tuỳ chọn khác nhau gồm V6 3.8L (giống trong KIA K900) cho 311 mã lực, V6 3,3L cho 365 mã lực và một phiên bản V8 5.0L cho 419 mã lực. Với lựa chọn cao nhất, G90 có thể tăng tốc 0-100km/giờ trong vòng 5,7 giây. Mặc định xe được trang bị hộp số tự động 8 cấp với hệ dẫn động cầu sau hoặc bốn bánh toàn thời gian.
Theo lịch trình, G90 sẽ sớm có mặt tại nhiều thị trường trên toàn cầu. Ngay sau khi triển khai việc bán ra mẫu xe này xong, Hyundai cũng sẽ tung ra các mẫu sản phẩm khác thuộc dòng Genesis như chiếc sedan cỡ nhỏ hơn G70, một chiếc crossover, một mẫu hai cửa thay thế cho Genesis Coupe cũ…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.