Xã hội

Hy hữu: Hàng loạt ô tô, xe máy không mở được khóa thông minh tại khu vực Phố Vọng

Châu Anh 22/06/2023 21:56

Chiều nay 22-6, dư luận xôn xao về hiện tượng ô tô, xe máy không mở được khóa thông minh tại khu vực ngã 3 Phố Vọng - Nguyễn An Ninh, quận Hai Bà Trưng. Tổ kỹ thuật của lực lượng Tần số vô tuyến điện đã giải mã hiện tượng “kỳ lạ” này.

img_8384.jpg
"Thủ phạm" gây nhiễu khiến các thiết bị không mở được khóa thông minh. Ảnh Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực I

Thông tin trên được ông Nguyễn Phương Đông, Giám đốc Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực I, Cục Tần số vô tuyến điện (Bộ Thông tin và Truyền thông) trao đổi với Báo Hànộimới, tối nay 22-6.

Theo ông Đông, sau khi có phản ánh từ phương tiện truyền thông về hiện tượng ô tô, xe máy không mở được khóa thông minh tại khu vực ngã ba Phố Vọng - Nguyễn An Ninh, ngay trong chiều nay 22-6, Tổ xử lý nhiễu thuộc Trung tâm đã khẩn trương đến hiện trường để điều tra nhiễu có hại. Các chuyên viên tần số bằng các trang thiết bị kiểm soát vô tuyến điện hiện đại và với kinh nghiệm xử lý nhiễu đã nhanh chóng kiểm soát, phát hiện và định vị chính xác nguồn gây nhiễu có hại là thiết bị điều khiển từ xa vô tuyến để bật, tắt máy bơm nước tự động tại một hộ gia đình tại Phố Vọng.

Thiết bị này, không rõ nguồn gốc, xuất xứ không có tem chứng nhận hợp quy, có chất lượng phát xạ không bảo đảm quy định trên tần số 433.9 MHz/ băng thông 37.5Khz đã gây nhiễu có hại trên băng tần dành cho thiết bị điều khiển từ xa đóng mở cửa ô tô, khóa xe máy... (433.05-434.79MHz) tại khu vực xung quanh.

img_8383.jpg
Các lực lượng kỹ thuật của Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực I tác nghiệp tại địa chỉ ngã ba Phố Vọng - Nguyễn An Ninh, chiều nay 22-6.

Tổ kỹ thuật đã phối hợp với Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ (PA06) Công an thành phố Hà Nội và Công an phường xử lý, tháo dỡ và thu giữ thiết bị.

Qua sự việc này, Cục Tần số vô tuyến điện đề nghị người dân mua bán, sử dụng thiết bị vô tuyến điện có nguồn gốc, xuất xứ, đã được chứng nhận hợp quy và thực hiện đăng ký cấp phép sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện đối với trường hợp không được miễn cấp phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hy hữu: Hàng loạt ô tô, xe máy không mở được khóa thông minh tại khu vực Phố Vọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.