Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huỳnh Như cùng đồng đội quyết tâm bảo vệ "ngôi hậu" SEA Games

Ngân Hà| 01/05/2023 18:34

(HNMO) - Chiều 1-5, đội tuyển nữ Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Phnom Penh, Campuchia. Trước đó, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã trở về nước sau 2 tuần tập huấn tại Nhật Bản. Tiền đạo Huỳnh Như đã từ Bồ Đào Nha về thành phố Hồ Chí Minh, rồi hội quân cùng toàn đội tại sân bay để lên đường sang Phnom Penh.

Buổi tập của đội tuyển nữ Việt Nam diễn ra vào khung giờ nắng nóng nhất, lúc 15h00 chiều nay tại sân NIPES. Đây là thời gian nắng nóng cao điểm trong ngày tại Campuchia, nhưng cũng là khung giờ thi đấu của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung tại 3 trận vòng bảng. Vì vậy, việc tập luyện vào khung giờ này là cần thiết để giúp các cầu thủ thích nghi với điều kiện tại đây.

Chia sẻ về thời điểm tập luyện, tiền đạo – đội trưởng Huỳnh Như cho biết: “Khi sang Campuchia, thời tiết ở đây khá nóng và khác biệt so với Nhật Bản hay Bồ Đào Nha nên đòi hỏi cả đội phải thích nghi nhanh. Chúng tôi chọn tập luyện vào giữa buổi chiều là để thích nghi tốt với thời tiết nắng nóng tại Phnom Penh”.

Trước câu hỏi về việc hoà nhập trở lại cùng đội, Quả bóng vàng 2023 khẳng định: “Tuy tôi không cùng đội tập huấn tại Nhật Bản nhưng tôi có theo dõi và trao đổi với các đồng đội cũng như ban huấn luyện sau mỗi buổi tập. Tôi biết rằng toàn đội đã có được sự chuẩn bị rất tốt cho SEA Games lần này. Cá nhân tôi cũng được tập luyện và thi đấu mỗi tuần tại Bồ Đào Nha trong màu áo Câu lạc bộ Lank nên tôi tin tưởng thể lực của tôi và toàn đội đều được bảo đảm”.

Ở SEA Games 2023, đội tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu khó khăn cùng Philippines, Myanmar và Malaysia. Đây là những đội bóng chất lượng, giàu tham vọng tại khu vực thời điểm hiện tại. Điều này cũng sẽ gây ra những thách thức không nhỏ cho thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung trong việc bảo vệ Huy chương vàng SEA Games năm nay.

“Năm nay, đội tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu rất khó khăn. Tuy nhiên, hiện tại là đương kim vô địch nên chúng tôi rất tự tin. Toàn đội quyết tâm bảo vệ Huy chương Vàng SEA Games 2023”, Huỳnh Như thông tin thêm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huỳnh Như cùng đồng đội quyết tâm bảo vệ "ngôi hậu" SEA Games

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.