Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Ứng Hòa tổng kết, trao giải cuộc thi về học tập và làm theo gương Bác

Tuấn Việt| 09/09/2022 15:29

(HNMO) - Sáng 9-9, Ban Thường vụ Huyện ủy Ứng Hòa tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi ảnh “Ứng Hòa học tập và làm theo gương Bác” trên trang Fanpage Ứng Hòa Hà Nội năm 2022; trao thưởng Hội thi tìm hiểu Nghị quyết số 15-NQ/TƯ ngày 5-5-2022 của Bộ Chính trị về “Phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; nghiên cứu quán triệt Nghị quyết số 07-NQ/HU của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện các dự án trên địa bàn huyện Ứng Hòa giai đoạn 2022-2025” và Nghị quyết số 10-NQ/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy về “Những giải pháp khắc phục hạn chế trên địa bàn huyện”.

Lãnh đạo Huyện ủy Ứng Hòa trao giải cuộc thi ảnh “Ứng Hòa học tập và làm theo gương Bác” cho các tập thể đoạt giải.

Đối với cuộc thi ảnh “Ứng Hòa học tập và làm theo gương Bác” trên trang Fanpage Ứng Hòa Hà Nội, ban tổ chức đã nhận được 115 tác phẩm dự thi với 275 bức ảnh. Sau vòng sơ khảo, ban tổ chức lựa chọn 82 tác phẩm đảm bảo các tiêu chí về nội dung, chất lượng hình ảnh, tính lan tỏa của tác phẩm để đăng tải trên Fanpage Ứng Hòa Hà Nội. 

Qua việc đăng tải, đến ngày 24-8-2022, các tác phẩm đã thu hút được 13.070 lượt thích, yêu thích; 2.794 lượt bình luận; 7.922 lượt chia sẻ. Từ đó tạo tính lan tỏa các hành động, việc làm tiêu biểu của các gương học tập và làm theo gương Bác trong các lĩnh vực của đời sống đến đông đảo cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ. Ban Thường vụ Huyện ủy đã khen thưởng 3 tập thể, 18 cá nhân đoạt giải.

Cán bộ chủ chốt của huyện tham dự hội nghị quán triệt các nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện.

Hưởng ứng Hội thi tìm hiểu Nghị quyết số 15-NQ/TƯ của Bộ Chính trị, đến hết ngày 31-8-2022, qua 4 tuần thi, toàn huyện đã có 33.906 lượt tham gia. Nhân dịp này, Huyện ủy Ứng Hòa đã khen thưởng 5 tập thể, 5 cá nhân đã tích cực chỉ đạo, tham gia hưởng ứng Hội thi tìm hiểu Nghị quyết số 15-NQ/TƯ của Bộ Chính trị.

Về thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/HU ngày 11-7-2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện các dự án trên địa bàn huyện Ứng Hòa giai đoạn 2022-2025” và Nghị quyết số 10-NQ/HU ngày 9-6-2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy về “Những giải pháp khắc phục hạn chế trên địa bàn huyện”, Huyện ủy Ứng Hòa yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, đặc biệt là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị của huyện khẩn trương, quyết liệt, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; khơi thông các nguồn lực để khắc phục những hạn chế, yếu kém; tạo tiền đề, sức bật mới để thực hiện các nhiệm vụ cho năm 2023 và những năm tiếp theo.

Thường trực Huyện ủy Ứng Hòa đề nghị, các đơn vị đi sâu, phân tích và chỉ rõ những nguyên nhân tồn tại, hạn chế và đề xuất giải pháp trong việc triển khai thực hiện tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, nhất là cơ chế, chính sách về đất đai; tỷ lệ giải ngân vốn xây dựng cơ bản thấp; công tác quản lý đất đai ở một số xã, thị trấn còn chưa chặt chẽ; công tác thu ngân sách của huyện còn rất thấp; chất lượng giáo dục và đào tạo, công tác cải cách hành chính của huyện còn ở mức thấp…

* Cùng ngày, Huyện ủy Ứng Hòa đã sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 4-7-2017 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố cơ sở Đảng yếu kém; giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn thuộc thành phố Hà Nội”; 6 năm thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TU ngày 16-12-2016 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huyện Ứng Hòa tổng kết, trao giải cuộc thi về học tập và làm theo gương Bác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.