Giáo dục

Huyện Thanh Oai: 104 học sinh thi Rung chuông vàng tìm hiểu luật giao thông

Đỗ Minh 09/10/2024 - 16:26

Ngày 9-10, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phối hợp với Huyện đoàn - Hội đồng đội huyện và Ban An toàn giao thông huyện Thanh Oai tổ chức Ngày hội “Chiến sĩ an toàn giao thông nhí huyện Thanh Oai”; chung khảo Rung chuông vàng tìm hiểu luật an toàn giao thông năm 2024.

pct-vu-quynh.jpg
Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Vũ Quỳnh phát biểu tại Ngày hội “Chiến sĩ An toàn giao thông nhí huyện Thanh Oai”. Ảnh: Đỗ Minh

Ngày hội thu hút 104 học sinh đến từ các trường tiểu học trong toàn huyện tham gia cuộc thi Rung chuông vàng và hơn 200 học sinh của Trường Tiểu học Tân Ước tham dự, cổ vũ cho chương trình.

Theo Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai Nguyễn Thị Anh Đào cho biết, đây là cơ hội để mỗi giáo viên, học sinh tiểu học cùng nhau nâng cao nhận thức, chia sẻ kinh nghiệm và trang bị cho bản thân những kiến thức cần thiết để tham gia giao thông an toàn; cũng là dịp lan tỏa thông điệp về văn hóa giao thông, về ý thức tôn trọng và bảo vệ sự an toàn cho mình và người khác.

hsinh-tham-gia-thi.jpg
Các học sinh tham gia thi tìm hiểu luật an toàn giao thông. Ảnh: Minh Đỗ

Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Vũ Quỳnh đánh giá cao ý nghĩa cuộc thi; đề nghị ban giám hiệu các nhà trường cần cụ thể hóa công tác nâng cao hiểu biết, ý thức, phòng ngừa tai nạn giao thông cho đội viên, học sinh trong nhà trường bằng các giải pháp cụ thể, thiết thực. Đồng thời, tiếp tục quan tâm, đổi mới công tác tuyên truyền về giao thông; tổ chức cho học sinh, phụ huynh học sinh ký cam kết không vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông; có hình thức phê bình, kỷ luật các trường hợp vi phạm.

Tại cuộc thi Rung chuông vàng, 104 học sinh đã tham gia với bộ đề 20 câu hỏi được thể hiện ở 3 phần thi là khởi động, tăng tốc và về đích.

trao-giai-cho-hsinh-1.jpg
Ban tổ chức trao giải cho các học sinh. Ảnh: Minh Đỗ

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho 3 thí sinh; trao 19 giải Nhì, 33 giải Ba và 49 giải Khuyến khích. Ban tổ chức cũng trao tặng 22 mũ bảo hiểm cho các học sinh đoạt giải Nhất và Nhì trong cuộc thi Rung chuông vàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thanh Oai: 104 học sinh thi Rung chuông vàng tìm hiểu luật giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.