Xã hội

Huyện Quốc Oai tặng gần 12.600 suất quà trong dịp 27-7

Hoàng Sơn 27/07/2023 - 13:55

Trong dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ năm 2023, huyện Quốc Oai đã tặng các đối tượng chính sách, người có công gần 12.600 suất quà, với tổng số tiền hơn 8,9 tỷ đồng.

1-2-(1).jpg
Lãnh đạo huyện Quốc Oai viếng nghĩa trang liệt sĩ.

Sáng 27-7, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quốc Oai đã đến viếng nghĩa trang liệt sĩ, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của quê hương Quốc Oai đã hy sinh cho nền độc lập của Tổ quốc.

2a.jpg
Bí thư Huyện ủy Quốc Oai Nguyễn Văn Thọ thăm, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng đất nước, huyện Quốc Oai có hàng ngàn người con đã ngã xuống, được nhân dân và Tổ quốc khắc ghi công lao.

Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Quốc Oai tiếp tục nỗ lực tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, dành sự quan tâm, chăm lo tới các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thân nhân liệt sĩ và những người có công với đất nước.

Với tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn trước những hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ, trong những năm qua, phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Quốc Oai luôn quan tâm tới công tác đền ơn, đáp nghĩa, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Cụ thể, trong dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ năm 2023, huyện Quốc Oai đã tổ chức 10 đoàn thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Huyện cũng tặng gần 12.600 suất quà với số tiền hơn 8,9 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách, người có công.

Ngoài ra, trong dịp này, huyện Quốc Oai trao tặng các hộ gia đình chính sách tiêu biểu 21 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng; trao hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 10 nhà ở (mức hỗ trợ xây mới là 50 triệu đồng/nhà và mức hỗ trợ sửa chữa là 25 triệu đồng/nhà) cho người có công, thân nhân người có công với cách mạng...

Theo (HNMO)
Copy Link
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huyện Quốc Oai tặng gần 12.600 suất quà trong dịp 27-7

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.