Xã hội

Khám bệnh, tặng quà cho 200 đối tượng chính sách tại huyện Quốc Oai

Minh Ngọc 19/07/2023 - 12:29

Ngày 19-7, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, trao tặng quà, cấp thuốc miễn phí cho thành viên các gia đình người có công, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quốc Oai.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023) của Hội Chữ thập đỏ thành phố.

dang-ky-kham-benh.jpg
Đại diện Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, lãnh đạo huyện Quốc Oai cùng các y, bác sĩ đón tiếp người có công đến khám bệnh miễn phí.

Tại chương trình, 200 người là thành viên gia đình người có công, người có công với cách mạng, người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn được đội ngũ y, bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai tiến hành khám chuyên khoa nội tổng hợp, tai mũi họng, siêu âm, khám mắt, khám đông y…. Căn cứ vào kết quả khám bệnh, các y, bác sĩ đã tư vấn cách thức chăm sóc sức khỏe cho từng trường hợp. Cũng tại sự kiện này, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội và các đơn vị chức năng cấp thuốc miễn phí cho người dân đến khám bệnh; đồng thời trao tặng 50 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Tổng trị giá chương trình là hơn 125 triệu đồng.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Hoàng Nguyên Ưng gửi lời cảm ơn Hội Chữ thập đỏ thành phố và Hội Chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng, Tây Hồ đã quan tâm, cùng huyện Quốc Oai chăm lo cho người có công nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Cùng với đó, nguồn lực hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn dịp này là món quà ý nghĩa góp phần động viên, tiếp thêm động lực để các cháu vững tin bước vào năm học mới 2023-2024.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu cho biết, ngoài chương trình diễn ra tại huyện Quốc Oai, dịp này, các cấp hội từ thành phố tới cơ sở tổ chức nhiều hoạt động tri ân các gia đình chính sách, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố và một số tỉnh, thành khó khăn. Hoạt động hỗ trợ phổ biến là khởi công xây dựng, sửa chữa nhà chữ thập đỏ, trao tặng sổ tiết kiệm, tặng quà, tiến hành khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khám bệnh, tặng quà cho 200 đối tượng chính sách tại huyện Quốc Oai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.