Thể thao

Huyện Phúc Thọ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XIV

Nguyễn Mai 04/02/2024 14:30

Ngày 4-2, tại Trường THCS thị trấn Phúc Thọ, UBND huyện Phúc Thọ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng huyện lần thứ XIV, năm 2024. Hơn 1.000 người đại diện các lực lượng đã tham gia diễu hành, đồng diễn thể dục thể thao, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, võ thuật với chủ đề: “Khỏe để xây dựng huyện Phúc Thọ văn minh, hiện đại”.

hk-phuc-tho-1.jpeg
Các đoàn vận động viên tham gia diễu hành tại Hội khỏe Phù Đổng huyện Phúc Thọ.

Hội khỏe Phù Đổng là sự kiện được duy trì tổ chức hằng năm nhằm góp phần đẩy mạnh hơn nữa phong trào thể dục - thể thao trong học sinh phổ thông, khơi dậy niềm tự hào của mỗi học sinh về truyền thống cách mạng, văn hóa, lịch sử của quê hương Phúc Thọ anh hùng.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Phúc Thọ Kiều Trọng Sỹ cho biết: Với tinh thần “Khỏe để học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Hội khỏe Phù Đổng là hoạt động thể thao truyền thống của ngành Giáo dục và Đào tạo nhằm khuyến khích, động viên học sinh các trường luyện tập, thi đấu các môn thể thao, rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đây cũng là cơ hội để phát hiện và tuyển chọn học sinh có năng khiếu thể thao, đào tạo vận động viên có thành tích cao cho huyện và thành phố Hà Nội.

kh-phuc-tho-2.jpeg
Huyện Phúc Thọ tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội khỏe Phù Đổng.

Với tinh thần thi đấu quyết tâm nhanh hơn, cao hơn và mạnh hơn, đồng chí mong muốn các đoàn vận động viên thi đấu hết mình, đoàn kết, thân ái, giúp đỡ nhau trên tinh thần thể thao trung thực, cao thượng. Các trọng tài điều hành trách nhiệm, khách quan, vô tư, công bằng, khoa học, đúng điều lệ để Hội khỏe thực sự trở thành ngày hội, sân chơi bổ ích, ý nghĩa của các em học sinh. Ban tổ chức đảm bảo các nội dung thi đấu tại Hội khỏe được thực hiện nghiêm túc, đúng kế hoạch, an toàn, chuẩn bị tốt lực lượng tham gia Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội diễn ra trong thời gian tới.

hk-phuc-tho.jpeg
hk-phuc-tho-4.jpeg
Các tiết mục đồng diễn thể dục thể thao tại sự kiện.

Nhiều năm qua, việc rèn luyện thể dục, thể thao đã và đang trở thành một phong trào quần chúng rộng rãi tại huyện Phúc Thọ, thu hút các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là học sinh phổ thông tham gia. Chất lượng phong trào thể dục thể thao ngày càng phát triển sâu rộng; các câu lạc bộ thể dục thể thao hoạt động hiệu quả cả về số lượng và chất lượng; nhiều vận động viên của huyện tham gia thi đấu giải quốc gia, quốc tế, giải thành phố đoạt nhiều Huy chương các loại (trong đó, có 429 Huy chương vàng, bạc và đồng các giải cấp thành phố).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huyện Phúc Thọ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XIV

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.