Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Đông Anh lấy 2.222 mẫu xét nghiệm liên quan tới ổ dịch chợ Cửa hàng mới

Đỗ Minh| 12/06/2021 18:32

(HNMO) - Theo UBND huyện Đông Anh (Hà Nội), tính tới sáng 12-6, Trung tâm Y tế huyện Đông Anh đã lấy 2.222 mẫu xét nghiệm liên quan tới ổ dịch Chợ cửa hàng mới (thị trấn Đông Anh) được phát hiện từ ngày 6-6 và đang chờ kết quả.

 Trung tâm Y tế huyện Đông Anh lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng đối với Tổ dân phố số 18, 19, 20, 21, 22 (thị trấn Đông Anh).

Liên quan đến ổ dịch này, tính đến ngày 12-6, huyện Đông Anh đã ghi nhận 14 ca bệnh tại 3 xã, thị trấn, trong đó, thị trấn Đông Anh 3 ca, xã Xuân Nộn 6 ca, xã Uy Nỗ 5 ca.

UBND huyện Đông Anh đã thiết lập cách ly, phong tỏa 3 khu vực, tổng số 121 người (9 hộ gia đình, 29 người tại tổ 17 thị trấn Đông Anh; 12 hộ gia đình, 46 người tại xóm 2 thôn Lương Quy, xã Xuân Nộn; 11 hộ gia đình xóm Dưới, thôn Kim Tiên, xã Xuân Nộn); đồng thời, phong tỏa tạm thời tổ dân phố số 18, 19, 20, 21, 22 tính từ ngày 10-6.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám cho biết, huyện đang tập trung, thần tốc điều tra, truy vết người tiếp xúc gần với các ca bệnh mới, liên quan đến ổ dịch chợ Cửa hàng mới, khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định; chỉ đạo trung tâm y tế và các xã, thị trấn thần tốc điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, liên quan đến các ca bệnh mới, người đi đến khu chợ Cửa hàng mới, chợ Vân Trì, Bệnh viện Bắc Thăng Long từ ngày 16-5 đến nay; khoanh vùng, cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định. 

Để tăng cường giám sát, phòng, chống dịch tại khu công nghiệp, huyện đã chỉ đạo Khu công nghiệp Thăng Long, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện, thống kê rà soát người thường xuyên đi đến vùng dịch có nguy cơ cao, yêu cầu thực hiện xét nghiệm PCR thường xuyên (3 ngày/lần) hoặc xét nghiệm nhanh 24h...

Toàn huyện liên tục duy trì 1.164 chốt kiểm soát y tế tại cửa ngõ các xã, thị trấn; trong đó, có 432 chốt mềm thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn, ghi lại thông tin cá nhân, thiết lập QR-Code để người dân khai báo y tế; 732 chốt chặn cứng; đặc biệt, kiểm soát chặt tại các xã: Vân Hà, Liên Hà, Thụy Lâm giáp ranh với tỉnh Bắc Ninh và các cửa ngõ ra, vào huyện.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đông Anh lấy 2.222 mẫu xét nghiệm liên quan tới ổ dịch chợ Cửa hàng mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.