Chính trị

Huyện Đông Anh: Hoàn tất chuẩn bị Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Huyền-Dung 24/07/2024 - 20:56

Chiều 24-7, công tác chuẩn bị Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà đồng chí là thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh đã hoàn tất.

Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội là một trong ba điểm tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà cho thấy, công tác chuẩn bị lễ tang đã hoàn tất để đón người dân từ các nơi về viếng đồng chí Tổng Bí thư.

cab00baa458fe0d1b99e.jpg
Công tác bảo đảm an ninh, trật tự an toàn giao thông để nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được lực lượng chức năng tập trung triển khai tại khu vực đường vào thôn Lại Đà. Ảnh: Quang Thái

Tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà, việc dựng rạp, phân công nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự… cho các lực lượng chức năng đã hoàn thành.

Mấy ngày qua, các đường thôn, ngõ xóm của thôn Lại Đà, người dân đã sớm treo cờ rủ. Một không khí trang nghiêm phủ trùm tại thôn Lại Đà những ngày qua, cùng với sự tiếc thương là niềm tự hào, kính trọng đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Để chuẩn bị cho tang lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám cho biết, huyện tổ chức bảo đảm an ninh trật tự, phân luồng giao thông, bố trí điểm đỗ xe, an toàn phòng, chống cháy nổ trên địa bàn; đặc biệt tại khu vực nhà riêng đồng chí Tổng Bí thư và địa điểm tổ chức Lễ viếng, Lễ truy điệu. Huyện cũng yêu cầu các đơn vị phối hợp tổ chức công tác tuần tra, kiểm tra, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

5d5eda5aeb7f4e21176e.jpg
Khu vực nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Quang Thái

Theo bàNguyễn Thị Tám, Ban Tổ chức Lễ tang đã bố trí 20 xe điện, tập trung tại trụ sở UBND xã Đông Hội để đưa các đoàn từ điểm gửi xe vào viếng Tổng Bí thư. Huyện cũng đã thành lập tổ phục vụ; xã thành lập đội, nhóm phục vụ và chỉ đạo xây dựng kế hoạch chi tiết các nội dung trước, trong và sau khi tổ chức Lễ viếng, Lễ truy điệu, Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

"Đến nay, công tác chuẩn bị đã sẵn sàng. Các điều kiện cơ sở vật chất đã được tập trung, đáp ứng các yêu cầu của Ban Tổ chức lễ tang. Lực lượng tham gia phục vụ bảo đảm đủ cơ số, có dự phòng và đã được phân công rõ công việc, rõ vị trí, rõ thời gian. Các phương án bảo đảm đã được rà soát kỹ lưỡng và được cấp có thẩm quyền phê duyệt để thực hiện", bà Nguyễn Thị Tám nói.

Ông Nguyễn Phú Việt, Bí thư Chi bộ thôn Lại Đà, Trưởng họ Nguyễn Phú tại Lại Đà chia sẻ: “Để chuẩn bị cho Lễ viếng, Lễ truy điệu, Lễ an táng của Tổng Bí thư tại quê nhà được trang trọng nhất, tôi cùng cán bộ, chính quyền và người dân trong thôn chuẩn bị chu đáo, mọi công tác từ vệ sinh môi trường, hỗ trợ an ninh trật tự cũng như công tác hậu cần khác.

Về phía dòng họ, khi nghe tin Tổng Bí thư mất, bà con trong họ rất thương tiếc cho một người con đã dành cả một đời cống hiến cho đất nước, vì Đảng, vì dân. Trong họ đã tổ chức, họp bàn, thống nhất, kết hợp với Ban Tổ chức tang lễ các cấp để bảo đảm tất cả cơ sở vật chất phục cho Lễ tang của Tổng Bí thư…”.

41096b34bf111a4f4300.jpg
Ông Nguyễn Phú Việt, Bí thư Chi bộ thôn Lại Đà, Trưởng họ Nguyễn Phú tại Lại Đà chia sẻ về công tác chuẩn bị Lễ tang Tổng Bí thư. Ảnh: Hữu Tiệp

Vinh dự được phục vụ trong Lễ tang của Tổng Bí thư tại quê nhà, chị Nguyễn Thị Vân Anh, công tác tại Trường Mầm non Hoa Lâm (xã Mai Lâm, huyện Đông Anh) xúc động: “Kể từ khi nghe tin Tổng Bí thư mất, tôi và toàn thể người dân Đông Anh rất tiếc nuối, buồn, không biết làm gì để thể hiện tình cảm của mình đối với bác. Và ngày hôm nay tôi rất vinh dự được ở trong đội phục vụ Lễ Quốc tang của Tổng Bí thư và trong đội ghi sổ tang. Tôi mong muốn làm được điều gì đó để thể hiện và tỏ lòng thành kính, biết ơn đối Tổng Bí thư - một người được nhân dân Đông Anh và cả nước yêu quý, tôn kính”, chị Vân Anh chia sẻ.

Hiện huyện Đông Anh đã và đang tiếp tục tổng hợp nhu cầu đăng ký viếng của các tổ chức, cá nhân, các hội, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn gửi về Văn phòng HĐND và UBND huyện. Huyện Đông Anh đã thông tin tới nhân dân trên địa bàn về nguyện vọng của gia đình đồng chí Tổng Bí thư không nhận tiền lễ phúng viếng theo Thông báo số 91-TB/VPTW ngày 22-7-2024 của Văn phòng Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đông Anh: Hoàn tất chuẩn bị Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.