Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Đông Anh: 2.390 mẫu liên quan đến ổ dịch chợ Cửa hàng mới có kết quả âm tính lần 1

Đỗ Minh| 13/06/2021 17:33

(HNMO) - Theo UBND huyện Đông Anh, liên quan tới ổ dịch chợ Cửa hàng mới (thị trấn Đông Anh, được phát hiện từ ngày 6-6), tính đến ngày 13-6, Trung tâm Y tế huyện Đông Anh đã lấy 3.530 mẫu xét nghiệm, trong đó, 2.390 mẫu có kết quả âm tính lần 1, 1.140 mẫu đang chờ kết quả. Tính đến nay, ổ dịch này ghi nhận 15 ca F0.

Khu vực tổ dân phố số 18, 19 (thị trấn Đông Anh) thực hiện phong tỏa để phòng, chống dịch.

Để khoanh vùng dập dịch, chủ động phòng, chống dịch, liên quan đến ổ dịch tại chợ Cửa hàng mới, Trung tâm Y tế huyện Đông Anh đã lấy 98 mẫu xét nghiệm tại chợ Vân Trì, kết quả đều âm tính lần 1; 219 mẫu tại Bệnh viện Bắc Thăng Long, kết quả âm tính lần 1; 98 mẫu F2 của Công ty Panasonic cũng cho kết quả âm tính lần 1.

Huyện Đông Anh cũng đã yêu cầu các đội phản ứng nhanh điều tra, rà soát, lấy mẫu và chuyển cách ly các trường hợp F1, nghi ngờ, liên quan. Trung tâm Y tế huyện Đông Anh hướng dẫn, chỉ đạo tổ y tế các xã xử lý môi trường, phong tỏa cách ly những khu vực liên quan.

Các đơn vị tăng cường tuyên truyền cho người dân về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch, các yếu tố nguy cơ, biểu hiện của bệnh để người dân chủ động phòng tránh, thực hiện khai báo y tế khi cần thiết; cung cấp thông tin liên hệ của cơ sở y tế tại địa phương thực hiện công tác phòng, chống dịch để người dân chủ động liên hệ.

Tăng cường giám sát chủ động tại các bệnh viện, các phòng khám đa khoa, các phòng khám tư nhân trên địa bàn và tại các trọng điểm dịch ở cộng đồng nhằm phát hiện sớm, thực hiện cách ly theo dõi sức khỏe, điều trị, lấy mẫu xét nghiệm, xử lý kịp thời, không để dịch lan rộng.

Đặc biệt, huyện yêu cầu các xã, thị trấn rà soát trường hợp từ các ổ dịch về địa phương, thực hiện cách ly y tế, theo dõi sức khỏe nghiêm ngặt và lấy mẫu xét nghiệm. Trung tâm Y tế huyện phối hợp các tổ y tế, chính quyền địa phương thực hiện lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ định; phát hiện ca bệnh nghi ngờ, thực hiện cách ly, điều trị, khoanh vùng xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan, bùng phát.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đông Anh: 2.390 mẫu liên quan đến ổ dịch chợ Cửa hàng mới có kết quả âm tính lần 1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.