Nông nghiệp - Nông thôn

Huyện Đan Phượng: Hàng nghìn người tham gia vệ sinh môi trường

Nguyễn Mai 14/09/2024 - 10:08

Sáng 14-9, huyện Đan Phượng đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

song-phuong.jpg
Cán bộ và hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ xã Song Phượng, huyện Đan Phượng vệ sinh môi trường. Ảnh Minh Phú

Ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới, ngay từ sáng sớm, tất cả thủ trưởng và cán bộ, công nhân viên các phòng, ban, cơ quan, đơn vị; lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn huyện thực hiện tổng vệ sinh môi trường trong và ngoài trụ sở cơ quan, đơn vị, trên các tuyến giao thông, các điểm công cộng…

Lực lượng chức năng của huyện đã bố trí các phương tiện cắt tỉa, hạ các cây gãy, đổ do mưa bão; nhân dân các xã cùng các hội đoàn thể tham gia quét dọn, thu gom rác thải trên các tuyến đường.

Bà Nguyễn Thị Huy, người dân xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng chia sẻ, sau những ngày mưa bão, cây cối bị đổ rất nhiều, tranh thủ thời tiết nắng ráo, chúng tôi quét dọn sạch sẽ, đốt cành lá cây khô, hong khô đồ đạc trong gia đình. Nhiều người cũng tranh thủ thời tiết nắng để ra thăm đồng, khơi thông hệ thống thoát nước.

thi-tran-phung.jpeg
Ngay từ sáng sớm, nhân dân thị trấn Phùng cũng chủ động vệ sinh môi trường khu dân cư. Ảnh: Minh Phú

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Nguyễn Văn Đức cho biết, công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện được thực hiện ngay từ khi bão tan. Tuy nhiên, đến hôm nay, thực hiện chỉ đạo của thành phố và cũng là ngày nghỉ cuối tuần, toàn huyện phát động ra quân đồng loạt tại tất cả cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn…

hong-ha.jpeg
Cán bộ, nhân dân xã Hồng Hà làm sạch các tuyến đường. Ảnh: Minh Phú

“Chúng tôi sẽ thực hiện tổng vệ sinh môi trường trong 2 ngày thứ bảy và chủ nhật (ngày 14 và 15/9/2024). Huyện đã giao Phòng Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn thực hiện tổng vệ sinh môi trường; chỉ đạo các đơn vị vệ sinh môi trường thu gom, vận chuyển rác thải, chất thải đến nơi quy định; yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn khẩn trương triển khai thực hiện”, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Nguyễn Văn Đức nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đan Phượng: Hàng nghìn người tham gia vệ sinh môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.