OCOP Hà Nội

Huyện Đan Phượng đánh giá, phân loại 6 sản phẩm OCOP

Minh Phú 23/08/2024 - 17:55

Chiều 23-8, huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện năm 2024.

ocp-dan-pohuong-3.jpeg
Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Đan Phượng năm 2024. Ảnh: Minh Phú

Theo Phó Trưởng phòng Kinh tế huyện Nguyễn Thị Thu Hiền, đến hết năm 2023, huyện Đan Phượng có 100 sản phẩm được công nhận 3 sao trở lên, trong đó, 27 sản phẩm đạt 4 sao, 73 sản phẩm đạt 3 sao, tiêu biểu như sản phẩm nấm của HTX nấm Nghĩa Minh, nem Phùng Thái Cam, kẹo lạc Bảo Ngọc...

Tham gia chương trình, chủ thể được tư vấn, hỗ trợ hoàn thiện sản phẩm về bao bì, nhãn mác, hỗ trợ tem OCOP có truy xuất nguồn gốc, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường... Các sản phẩm đã công nhận đạt sao được hỗ trợ tham gia các sự kiện quảng bá, giới thiệu sản phẩm do thành phố tổ chức, được tập huấn kiến thức, kỹ năng bán hàng online..., góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, phát triển sản phẩm theo hướng chuyên nghiệp, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động.

ocop-dan-phuong.jpeg
Tham gia đánh giá, phân hạng lần này có 6 sản phẩm đến từ 5 chủ thể. Ảnh: Minh Phú

Tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm, năm 2024, UBND huyện tập trung chỉ đạo các ngành chuyên môn và UBND các xã tuyên truyền và hướng dẫn các chủ thể có sản phẩm đăng ký dự thi chương trình OCOP năm 2024.

Tham gia đánh giá, phân hạng lần này, có 6 sản phẩm đến từ 5 chủ thể. Trong đó, có 3 sản phẩm đánh giá lại và 3 sản phẩm đánh giá lần đầu. Cụ thể, 3 sản phẩm đánh giá lại gồm: Nấm hương của Hợp tác xã nấm Nghĩa Minh (xã Đan Phượng), nem chua và nem Phùng của hộ kinh doanh Hải Phở (thị trấn Phùng); 3 sản phẩm đánh giá lần đầu: Mật ong Hoa Nhãn của Hợp tác xã ong Tuấn Minh (xã Đan Phượng), nem Phùng bà Thành Mắm của hộ kinh doanh Nem Phùng bà Thành Mắm (thị trấn Phùng), kẹo lạc Như Ngọc của hộ kinh doanh Đỗ Văn Ngọc (xã Song Phượng).

Kết quả, Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP của huyện Đan Phượng đã đánh giá một sản phẩm OCOP tiềm năng 4 sao là nấm hương của chủ thể Hợp tác xã nấm Nghĩa Minh (xã Đan Phượng); 5 sản phẩm còn lại của các chủ thể đạt OCOP 3 sao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đan Phượng đánh giá, phân loại 6 sản phẩm OCOP

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.