Thể thao

Huyện Ba Vì: 268 VĐV tham gia chung kết Giải chạy Báo Hànộimới lần thứ 49

Bạch Thanh 23/09/2024 - 14:55

Ngày 23-9, 268 vận động viên (VĐV) của 40 đơn vị đã tham gia chung kết Giải chạy Báo Hànộimới lần thứ 49 - huyện Ba Vì.

chay-ba-vi8.jpg
Các đại biểu tham gia chạy hưởng ứng. Ảnh: Sơn Tùng

Dự lễ khai mạc có Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới Mai Thị Kim Thoa; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ba Vì Phùng Tân Nhị; Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng; Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Lê Văn Quân...

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Giải chạy năm nay thu hút 268 vận động viên (VĐV) của 40 đơn vị tham gia, qua đó, tuyển chọn những cá nhân xuất sắc để tham gia Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024 cấp thành phố.

chay-ba-vi7.jpg
Đại diện nhà tài trợ ủng hộ giải chạy. Ảnh ST

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Lê Văn Quân nhấn mạnh, nhiều năm qua, huyện Ba Vì đã tích cực tham gia và đạt kết quả ấn tượng tại giải chạy do Báo Hànộimới tổ chức. Điển hình, năm 2023, đoàn VĐV huyện đã giành 1 Huy chương vàng và 1 Huy chương bạc.

Phong trào thể dục, thể thao của huyện ngày càng phát triển mạnh mẽ, với nhiều công trình thể thao được đầu tư xây dựng từ huyện đến các xã, thị trấn. Các trường học trên địa bàn huyện cũng đã xây dựng nhà tập đa chức năng và thường xuyên tổ chức các giải đấu, phát triển các lớp năng khiếu, câu lạc bộ thể thao.

chay-ba-vi19.jpg
Giải chạy thu hút đông đảo VĐV chuyên và không chuyên tham gia. Ảnh: ST
chay-ba-vi10.jpg
Các VĐV thi đấu hết mình tại giải chạy. Ảnh: ST

Giải chạy Vì hòa bình được tổ chức định kỳ hằng năm, không chỉ thúc đẩy tinh thần thể thao, mà còn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho người dân. Qua các hoạt động này, huyện Ba Vì khẳng định ý chí quyết tâm, góp phần vào phong trào thể thao quần chúng cũng như nâng cao thành tích thể thao của địa phương.

chay-ba-vi5.jpg
Đại diện lãnh đạo huyện Ba Vì trao thưởng cho các VĐV đoạt giải. Ảnh: ST
chay-ba-vi1.jpg
Đại diện nhà tài trợ trao giải các đơn vị tham dự. Ảnh: ST

Theo Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Ba Vì Nguyễn Việt Giao, mặc dù Ba Vì vừa trải qua đợt mưa bão và ngập úng kéo dài, song với tinh thần quyết tâm, UBND huyện đã nỗ lực khắc phục khó khăn để tổ chức Giải chạy năm nay an toàn và chất lượng. Công tác chuẩn bị cho giải được triển khai kỹ lưỡng từ khâu rà soát VĐV đến bảo đảm an ninh, y tế và phương tiện phục vụ giải...

Kết thúc giải, Ban tổ chức trao giải Nhất nội dung nữ chính cho VĐV Phùng Thị Thu, Công an huyện Ba Vì; giải Nhất nội dung nữ trẻ cho VĐV Phùng Thị Ngọc Hà, Trường THCS Vật Lại; giải Nhất nội dung nam trẻ cho VĐV Trần Mạnh Lâm, xã Vạn Thắng; giải Nhất nội dung nam chính cho VĐV Trần Văn Cảnh, Trường THPT Ngô Quyền. Giải Nhất toàn đoàn nội dung VĐV trẻ thuộc về Trường THCS Vật Lại; giải Nhất toàn đoàn nội dung VĐV chính thuộc về Trường THPT Bất Bạt.

Dưới đây là một số hình ảnh ấn tượng tại Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình năm 2024 huyện Ba Vì:

chay-ba-vi12.jpg
Các vận động viên đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Ba Vì phấn khởi tham dự. Ảnh: ST
chay-ba-vi15.jpg
Các VĐV thi đấu hết sức mình tại giải. Ảnh: ST
chay-ba-vi14.jpg
Giải chạy thu hút đông đảo VĐV tham dự. Ảnh: ST
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Ba Vì: 268 VĐV tham gia chung kết Giải chạy Báo Hànộimới lần thứ 49

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.