Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển ngành than

Trí Thư| 07/11/2021 07:38

(HNM) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo 300/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành tại buổi làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam ngày 24-10 vừa qua.

Trong kết luận, Phó Thủ tướng chỉ đạo, trước yêu cầu về vấn đề bảo đảm an ninh năng lượng để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đòi hỏi ngành Than chú trọng đầu tư mở rộng sản xuất; tập trung vốn đầu tư cho các dự án mỏ hầm lò mới; cải tạo, nâng cấp các mỏ hiện có để tăng sản lượng than bảo đảm nhu cầu than cho nền kinh tế, đặc biệt là cho sản xuất điện.

Để thực hiện được các nhiệm vụ trên, trong giai đoạn tới cần tập trung thực hiện các giải pháp như huy động các nguồn lực, đặc biệt là vốn cho đầu tư phát triển (cho thăm dò, đổi mới công nghệ...); thực hiện có hiệu quả công tác đầu tư xây dựng các công trình phục vụ khai thác, chế biến, xuất nhập khẩu than. Tập trung thực hiện mạnh mẽ, quyết liệt việc tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước nhằm nâng cao chất lượng, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm; tái cấu trúc về đầu tư những lĩnh vực mang lại hiệu quả; đổi mới quản trị doanh nghiệp nhằm tăng năng suất lao động, tiết giảm chi phí, khắc phục lãng phí, thất thoát để giảm giá thành, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm...

Đẩy mạnh nghiên cứu áp dụng công nghệ tiên tiến phù hợp với điều kiện sản xuất trong tập đoàn; tập trung nghiên cứu, thiết kế chế tạo thử nghiệm cơ giới hóa khai thác, đào lò phù hợp với điều kiện các mỏ và các vấn đề về môi trường, an toàn, nâng cao năng lực tư vấn, thiết kế các mỏ hầm lò.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển ngành than

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.