Giáo dục

Hướng dẫn mới về việc chuyển trường với học sinh chuyên ở Hà Nội

Thống Nhất 20/08/2023 - 11:07

Điều kiện dự tuyển bổ sung vào lớp chuyên là học sinh trường không chuyên đạt mức tốt về kết quả học tập và mức tốt về kết quả rèn luyện trong năm học liền kề trước năm tổ chức tuyển sinh bổ sung, có nơi thường trú tại Hà Nội.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tạm thời công tác chuyển trường, chuyển lớp và tuyển bổ sung học sinh vào lớp chuyên, lớp song bằng năm học 2023-2024.

son-tay.jpg
Trường Trung học phổ thông Sơn Tây là một trong bốn trường có lớp chuyên của thành phố Hà Nội. (Ảnh minh họa, nguồn internet).

Liên quan đến việc chuyển học sinh chuyên/song bằng sang trường chuyên/song bằng khác, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quy định, nếu trường chuyển đi và trường chuyển đến đã tiến hành tuyển sinh bằng kỳ thi chung (chung đề thi, đợt thi) thì điều kiện được chuyển trường của học sinh chuyên/song bằng là phải đạt đủ tiêu chuẩn trúng tuyển vào trường chuyên/song bằng nơi chuyển đến.

Nếu trường nơi chuyển đi và trường nơi chuyển đến không tuyển sinh bằng kỳ thi chung (chung đề thi, đợt thi) hoặc đã tổ chức tuyển sinh bằng kỳ thi chung (chung đề thi, đợt thi) nhưng học sinh không đủ tiêu chuẩn trúng tuyển vào trường chuyên/song bằng nơi chuyển đến thì học sinh phải dự thi tuyển và đạt yêu cầu tuyển sinh bổ sung vào trường chuyên/song bằng (nơi học sinh xin chuyển đến).

Đối tượng tuyển bổ sung vào lớp chuyên là học sinh trường chuyên xin chuyển sang trường chuyên khác; học sinh trường trung học phổ thông không chuyên đạt mức tốt về kết quả học tập và mức tốt về kết quả rèn luyện trong năm học liền kề trước năm tổ chức tuyển sinh bổ sung, có nơi thường trú tại Hà Nội, có nguyện vọng tuyển bổ sung vào lớp chuyên của một trong 4 trường trung học phổ thông chuyên của Hà Nội gồm: Chu Văn An, chuyên Hà Nội – Amsterdam, chuyên Nguyễn Huệ, Sơn Tây. Học sinh muốn dự tuyển vào môn chuyên vào thì phải có điểm trung bình cuối năm học lớp 10 của môn đó từ 8,0 trở lên.

Học sinh dự tuyển bổ sung vào lớp song bằng cấp trung học phổ thông phải có điểm trung bình cuối năm học lớp 10 các môn toán, vật lý, hóa học đạt từ 8,0 trở lên; môn tiếng Anh đạt từ 8,5 trở lên và môn ngữ văn đạt từ 6,5 trở lên. Hai trường trung học phổ thông đang có lớp song bằng là Hà Nội Amsterdam và Chu Văn An.

Học sinh tham khảo hướng dẫn tạm thời về việc chuyển trường năm học 2023-2024 tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn mới về việc chuyển trường với học sinh chuyên ở Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.