Giáo dục

Hai trường THPT của Hà Nội là Chu Văn An và Sơn Tây sẽ thành trường chuyên?

Thống Nhất 18/08/2023 - 17:38

Hà Nội dự kiến xây dựng, lập đề án xây dựng Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT Sơn Tây thành trường chuyên.

Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024 giáo dục trung học cơ sở do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức ngày 18-8, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Sơn Tây cho biết, thời gian gần đây, có thông tin cho rằng, Trường THPT Sơn Tây sẽ trở thành trường chuyên của thành phố và sẽ không có chỉ tiêu tuyển sinh đại trà.

Thông tin này khiến nhiều học sinh, phụ huynh học sinh băn khoăn vì hiện nay trên địa bàn có ít trường THPT công lập. Nếu Trường THPT Sơn Tây trở thành trường chuyên và không tuyển sinh hệ đại trà, học sinh sẽ gặp khó khăn về chỗ học.

saostar-9vszyosdf5c9wu5h.jpg
Trường THPT Chu Văn An (Nguồn: Interrnet).

Liên quan nội dung này, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: Thông tư số 05/2023/TT- BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy chế hoạt động của trường THPT chuyên yêu cầu “không tổ chức lớp không chuyên trong trường chuyên”.

Tại Hà Nội có hai trường THPT công lập có lớp chuyên là Chu Văn An và Sơn Tây. Thực hiện quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hà Nội dự kiến xây dựng, lập đề án xây dựng Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT Sơn Tây thành trường chuyên. Tuy nhiên, việc này cần thời gian chuẩn bị.

Khi hai trường trên chuyển thành trường chuyên, chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại trà của hai trường như trước đây sẽ không còn. Để bảo đảm chỗ học cho học sinh, Sở sẽ tham mưu thành phố thành lập các trường THPT công lập mới.

Hiện nay, hai trường THPT Chu Văn An và Sơn Tây vẫn tuyển sinh học sinh lớp 10 hệ chuyên và hệ đại trà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai trường THPT của Hà Nội là Chu Văn An và Sơn Tây sẽ thành trường chuyên?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.