Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hướng dẫn cách viết CV xin việc lễ tân chất lượng

Hà Phương| 20/02/2023 15:42

Viết CV từ lâu vẫn luôn là một kỹ năng cơ bản khi phỏng vấn xin việc làm. Tùy vào mỗi ngành nghề và vị trí khác nhau mà chúng ta chọn cách viết CV cho phù hợp. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách viết CV xin việc lễ tân thu hút nhà tuyển dụng.

Tiêu đề CV

Đây có lẽ là một phần nhỏ trong hướng dẫn viết CV xin việc mà ít ai để ý nhưng sẽ mang lại ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng. Mỗi lần tuyển dụng và phỏng vấn ứng viên thì công ty sẽ cần được biết bạn muốn ứng tuyển vị trí gì hoặc tên là gì để lưu hồ sơ cho dễ dàng hoặc phân loại chúng.

Dù bạn ứng tuyển online hay offline thì việc viết to họ và tên cùng vị trí ứng tuyển là điều cần thiết để nhà tuyển dụng dễ dàng nhận diện. Ví dụ: Nguyễn Ngọc Huyền_Ứng tuyển vị trí lễ tân khách sạn. 

Thông tin cá nhân

Ảnh đại diện: Ảnh nên được chụp chính diện rõ nét, trang phục nghiêm túc, khuôn mặt mỉm cười nhẹ nhàng tạo thiện cảm (phần này có thể có hoặc không tùy vào định dạng CV mà bạn chọn). Tuy nhiên, nếu có thì sẽ giúp nhà tuyển dụng có thiện cảm và bản CV sẽ có “hồn” hơn.

Họ và tên: Nguyễn Ngọc Huyền

Năm sinh: 12-2-1999

Tình trạng hôn nhân: Độc thân

Địa chỉ: Số nhà 12 Quan Nhân, Thanh Xuân, Hà Nội

SĐT: 0971 501 365 (nên ghi rõ SĐT để phòng nhân sự có thể liên hệ với bạn).

Email: ngochuyen12@gmail.com (nên có để nhận thông tin từ phòng nhân sự được kịp thời và chuyên nghiệp hơn).

Mục tiêu nghề nghiệp

Bạn nên viết rõ ràng mục tiêu ngắn hạn và trung hạn của mình (nếu có dài hạn thì càng tốt) để thể hiện bạn thực sự nghiêm túc với công việc này, đã tìm hiểu kỹ và có định hướng đi lâu dài, bởi không công ty nào muốn tuyển một người đi làm ngắn hạn và có khả năng nhảy việc bất cứ lúc nào.

Ví dụ: Rèn luyện kỹ năng giao tiếp, khả năng xử lý tình huống, đức tính kiên trì để trở thành một nhân viên lễ tân xuất sắc trong 2 năm, trở thành quản lý khách sạn trong 5 năm.

Kinh nghiệm làm việc

Liệt kê kinh nghiệm làm việc từ 6 tháng trở lên theo thứ tự mới nhất đến cũ nhất. Không cần liệt kê hết mà chỉ cần đề cập đến những công việc giúp bạn rèn luyện được các kỹ năng mà nhân viên lễ tân cần phải có.

Trong mỗi công việc thì nên liệt kê các thành tựu nổi trội, bằng con số là tốt nhất, nhằm cho thấy hiệu quả công việc. Không nên liệt kê các đầu việc phải làm của vị trí đó, như vậy quá dài và không cần thiết. Nhà tuyển dụng chỉ quan tâm bạn đã làm tốt những gì ở vị trí đó và nó có liên quan đến công việc hiện tại hay không.

Ví dụ:

2020 - nay: Nhân viên tổng đài Vinaphone

- Hoàn thành 115% KPIs thử việc.

- Tỷ lệ KH phản hồi hài lòng hằng tháng > 98%.

- Nhân viên xuất sắc của năm 2021.

Với các thành tựu, hãy trình bày thật rõ ràng và trông thật nổi bật, không nên khai gian bởi vì nhà tuyển dụng sẽ luôn có cách xác thực tất cả những thông tin này. Nếu không có bất kỳ thành tích nào nổi bật, hãy ghi ngắn gọn 2-3 gạch đầu dòng về những thay đổi tích cực hoặc những gì bạn học được khi làm việc tại vị trí.

Trình độ học vấn

Bằng cấp, chứng chỉ, giải thưởng, thành tích là những gì bạn nên liệt kê ở mục này.

Ví dụ:

• Tốt nghiệp chuyên ngành: Quản trị du lịch và lữ hành năm 2020.

• Đại học: Kinh tế quốc dân.

• Tin học văn phòng: Thành thạo Word, Excel và Powerpoint.

• Trình độ ngoại ngữ: Tiếng Anh 7.0 IELTs, tiếng Trung HSK III.

Kỹ năng

Chỉ liệt kê vào CV xin việc lễ tân những kỹ năng liên quan đến vị trí ứng tuyển.

Ví dụ: 

• Kỹ năng giải quyết vấn đề và làm việc nhóm.

• Kỹ năng lãnh đạo.

• Kỹ năng giao tiếp.

• ….

Sở thích

Mục này nhà tuyển dụng sẽ đánh giá sơ bộ xem thời gian rảnh bạn có xu hướng làm gì để nâng cao bản thân hoặc đơn thuần là sở thích. Vì vậy, mục này có thể có hoặc không.

Người tham chiếu

Chỉ liệt kê những người tham chiếu có quan hệ tốt nhất với bạn.

Ví dụ: Bà Trần Huyền Trang

Trưởng phòng Nhân sự Vinaphone - công ty mới nhất. Điện thoại: 0982 456 789 - Email: huyentrangtran@gmail.com

Tôi xin cam đoan những thông tin trên là đúng sự thật!

Trên đây là gợi ý cho cách viết CV xin việc lễ tân, kèm với đó là một vài lưu ý như trình bày đơn giản, gọn gàng; sử dụng phông chữ nghiêm túc, tiêu chuẩn, dễ đọc; kiểm tra kỹ phần thông tin liên lạc cũng như xem kỹ nội dung CV, tránh sai chính tả. Hy vọng bạn đã biết cách tạo một bản CV xin việc lễ tân thật chuyên nghiệp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn cách viết CV xin việc lễ tân chất lượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.