Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huế: Trả lại du khách 400.000 đồng và xử lý tài xế xích lô thu tiền sai thỏa thuận

Vương Nguyễn| 17/05/2023 17:07

(HNMO) - Ngày 17-5, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Công an thành phố Huế tổ chức buổi gặp mặt, công khai xin lỗi, trả lại tiền cho du khách và xử lý hành vi tài xế xích lô thu tiền không theo thỏa thuận với du khách.

Cơ quan chức năng thành phố Huế xin lỗi và trả lại tiền cho du khách.

Trước đó, vào sáng 15-5, tài xế D.V.C (trú tại thành phố Huế) đã ngỏ lời chở 2 du khách nước ngoài là bà Helen Glover và ông Paul Glover (quốc tịch Australia) tham quan thành phố Huế với giá là 150.000 đồng/xe. 

Hai du khách đồng ý để tài xế C và một tài xế khác (không rõ tên tuổi) chở đến Đại Nội. Sau đó, tài xế xích lô đề nghị đưa khách đến chùa Thiên Mụ và hai du khách đồng ý. Sau khi khách tham quan chùa Thiên Mụ xong, hai tài xế chở khách về Đại Nội và thu 350.000 đồng/xe (thỏa thuận ban đầu là 150.000 đồng/xe).

Du khách đưa cho hai tài xế xích lô tổng cộng là 700.000 đồng. Do không hài lòng với việc tăng giá so với thỏa thuận trước đó, nên ngay sau đó hai du khách đã phản ánh sự việc đến Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế. Cơ quan chức năng đã vào cuộc và xử phạt, yêu cầu các tài xế xích lô trả lại 400.000 đồng tiền thu thừa của khách; cam kết không tái phạm.

Du khách đến Huế có thể sử dụng ứng dụng Hue-S để nắm bắt và phản ánh thông tin khi cần.

Qua sự việc này, cơ quan chức năng khuyến cáo du khách đến Huế, nếu gặp tình trạng tương tự, có thể gửi phản ánh ngay trên ứng dụng Hue-S hoặc gửi thông tin phản ánh đến Sở Du lịch tỉnh này (điện thoại 0234. 3828288 hoặc 0234. 3501111) để được xử lý kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Trả lại du khách 400.000 đồng và xử lý tài xế xích lô thu tiền sai thỏa thuận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.