Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huấn luyện giảng viên trong khuôn khổ Chương trình đối tác ba bên

Mai Chi| 10/02/2020 15:12

(HNMO) - Sáng 10-2, tại Hà Nội, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam đã tổ chức lễ khai mạc Khóa huấn luyện giảng viên vận hành trang bị công binh hạng nặng trong khuôn khổ Chương trình đối tác ba bên (TPP) năm 2020 giữa Việt Nam, Liên hợp quốc và Nhật Bản.

Khóa huấn luyện giảng viên vận hành trang bị công binh hạng nặng trong khuôn khổ Chương trình TPP diễn ra từ ngày 10-2 đến 14-3 tại Lữ đoàn Công binh 249. Khóa gồm 29 giảng viên của Nhật Bản, các điều phối viên Chương trình TPP của Liên hợp quốc và 20 học viên đến từ 5 quốc gia (Bhutan, Campuchia, Indonesia, Nepal và Việt Nam). Đây là khóa huấn luyện có quy mô lớn nhất được Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam chủ trì, phối hợp tổ chức.

Tại lễ khai mạc, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã phát biểu cảm ơn Liên hợp quốc, Chính phủ Nhật Bản cùng các quốc gia thành viên của Chương trình TPP đã tiếp tục tin tưởng lựa chọn Việt Nam làm địa điểm tổ chức khóa huấn luyện nhằm hỗ trợ năng lực triển khai nhanh lực lượng công binh của Việt Nam.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh yêu cầu Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, Bộ Tư lệnh Công binh và các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung nguồn lực, triển khai các hoạt động huấn luyện theo yêu cầu của giảng viên Nhật Bản và Liên hợp quốc; bảo đảm an toàn tuyệt đối và kịp thời báo cáo, xử lý những tình huống phát sinh. 

Đồng thời mong muốn các đối tác tiếp tục hỗ trợ, phối hợp với Việt Nam trong năm 2020 khi Việt Nam đảm nhiệm vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và Chủ tịch luân phiên của ASEAN, góp phần xây dựng một thế giới hòa bình, phát triển và thượng tôn pháp luật.

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản Norihiro Nakayama, khóa huấn luyện là cơ hội để Việt Nam và Nhật Bản cùng các nước đóng góp cho hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc. Các giảng viên Nhật Bản tham gia khóa huấn luyện, thuộc Lực lượng phòng vệ mặt đất Nhật Bản, là những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong điều khiển, vận hành các loại thiết bị, máy móc công binh tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huấn luyện giảng viên trong khuôn khổ Chương trình đối tác ba bên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.