Thế giới

Malaysia sẵn sàng cùng Indonesia tham gia gìn giữ hòa bình cho Palestine

Hoàng Linh 02/07/2024 - 10:20

Ngày 2-7, hãng tin Al Jazeera dẫn lời Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim cho biết, nước này đã sẵn sàng hợp tác với Indonesia để triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình tới Palestine nếu Liên hợp quốc phê chuẩn chiến dịch như vậy.

reuters_02.jpg
Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim. Ảnh: Reuters

Chủ đề về sự tham gia của Malaysia và Indonesia vào lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc cho Palestine là một trọng tâm thảo luận trong cuộc điện đàm giữa Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim và Tổng thống đắc cử kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto.

Trong các trao đổi, nhà lãnh đạo Malaysia cũng kỳ vọng về những đóng góp của ASEAN vào tiềm năng hợp tác gìn giữ hòa bình cho Palestine.

Trong diễn biến liên quan, người dân Palestine tại các khu vực phía đông thành phố Khan Younis (thành phố lớn thứ hai ở Dải Gaza) đã một lần nữa phải rời nơi trú ẩn sau khi nhận được tin nhắn trên điện thoại từ quân đội Israel yêu cầu di tản.

Một đoạn video được đăng tải bởi các nguồn tin Palestine cho thấy, các gia đình kiệt sức khi chạy trốn khỏi thành phố, với nhiều người đã phải nằm nghỉ trên mặt đất bởi không tìm thấy nơi trú ẩn trong đêm qua.

Động thái mới của Israel cũng buộc Bệnh viện châu Âu ở Khan Younis, một trong những bệnh viện cuối cùng hoạt động ở miền nam Gaza, phải sơ tán bệnh nhân và gián đoạn hoạt động.

Trong phát biểu đưa ra cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết, Washington sẽ không chấp nhận việc Israel chiếm đóng Gaza và lệnh ngừng bắn là cần thiết để xoa dịu căng thẳng trong khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Malaysia sẵn sàng cùng Indonesia tham gia gìn giữ hòa bình cho Palestine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.