Theo dõi Báo Hànộimới trên

HS bị ép cung: "Chủ nhật tới, Vụ Trẻ em vào cuộc

HA OANH| 13/04/2007 06:59

Ông Nguyễn Hoàng Nhi tới thăm nhà bé Trâm. "Chủ nhật tới, tôi sẽ tới Đồng Tháp để tìm hiểu sự tình" - Vụ trưởng Vụ Trẻ em Nguyễn Đình Thiết – Vụ trưởng Vụ Trẻ em, Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em TƯ (UB DS - GĐ&TE T.Ư) - cho biết chiều 12-4 về sự việc em Huỳnh Thị Ngọc Trâm (Đồng Tháp) bị "ép cung" vì nghi án 47.800 đồng.

Ông Thiết cho hay, hiện tại, các cơ quan pháp luật đã vào cuộc và có những quyết định bước đầu. Do chưa nhận được thông tin trực tiếp nên ông Thiết chưa thể nhận định kỹ hơn về trường hợp này.

Ông cho rằng, việc quan trọng nhất vào thời điểm này là để bé Trâm yên tâm chữa bệnh, sớm hòa nhập lại với cuộc sống bình thường.

Về phía UBND tỉnh Đồng Tháp, đã có yêu cầu Sở GD-ĐT, Công an tỉnh có báo cáo về sự việc, chậm nhất là ngày 14/4.

Còn tại Bộ GD-ĐT, ông Phùng Khắc Bình, Vụ trưởng Vụ Công tác Học sinh sinh viên cho hay, vẫn đang chờ báo cáo từ Sở GD-ĐT gửi ra. Trong thời gian này, ông và một cán bộ được giao theo dõi sự việc hiện đi công tác ở Hải Phòng.

Ông Nguyễn Hoàng Nhi, cho báo chí biết, ông đã trực tiếp xin lỗi gia đình bé Trâm về những sai trái do ông Ca và ông Xem đã gây ra cho bé Trâm

Ông Nhi ủng hộ hình thức kỷ luật “khiển trách toàn huyện, cho thôi giữ chức Hiệu trưởng và chuyển công tác sang trường khác” đối với ông Ca và “cảnh cáo toàn huyện, chuyển công tác sang trường khác” đối với ông Xem mà nhiều người cho là quá nhẹ so với hậu quả gây ra.

Theo lý giải của ông Nhi,  “lỗi của 2 ông này không phải cố ý, mà là không hiểu biết, non kém về nghiệp vụ quản lý" và ông Ca đã tỏ thái độ ân hận và chủ động xin từ chức...

Hiện nay, gia đình anh Nguyễn Văn Mười đã đưa bé Trâm tới TP.HCM để điều trị. Các ngày trước đó, do các bệnh viện chưa nhận bệnh nhân nội trú nên sau mỗi lần đưa con lên khám, gia đình lại đưa Trâm về Đồng Tháp.

Hoàng Hậu - Kiều Oanh

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
HS bị ép cung: "Chủ nhật tới, Vụ Trẻ em vào cuộc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.